Nước Mỹ có 'côn đồ áo đen' đi phá hoại bầu cử tổng thống?

03/09/2020 12:53 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump lại tung ra một thông tin chưa được xác thực về một nhóm "côn đồ áo đen" nỗ lực phá hoại kì bầu cử tổng thống khi trả lời phỏng vấn đài Fox News hôm 1.9.

Ông nói cơ quan chức năng đang điều tra một âm mưu phá hoại Đại hội đảng Cộng hòa nhưng không cung cấp bất kì bằng chứng hay chi tiết cụ thể nào.
“Cuối tuần rồi có nhiều người lên máy bay từ một thành phố nọ, và trên máy bay đó thì hầu hết toàn là những tên côn đồ mặc đồng phục màu đen, trang phục đen với đồ nghề này nọ. Họ đi trên một máy bay…”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn trên đài Fox News.
Ngày 31.8, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, ông Trump nói máy bay trên đi từ Washington đến “một nơi nào đó”. Ngoài ra, ông nói thêm: “Có một người trên máy bay đó nói rằng có khoảng 6 người giống vậy, có thể ít hay nhiều hơn chút ít, và điều xảy ra là toàn bộ máy bay đầy những kẻ cướp bóc, những tên vô chính phủ, những kẻ gây bạo động, những người rõ ràng là đang muốn gây sự. Và người đó cảm thấy rất không thoải mái trên máy bay. Đây là một người mà mọi người biết, và tôi đang xem liệu có thể gặp người đó hay không. Tôi sẽ cho họ biết và để xem liệu người đó có thể trao đổi với các bạn hay không”.

Tổng thống Trump hiện vẫn xếp sau đối thủ Joe Biden trên các bảng khảo sát toàn quốc.

Reuters

Ông Trump không khẳng định nhóm người này đi đến TP. Charlotte, nơi đảng Cộng hòa tổ chức một số sự kiện. Ông cũng không nói rõ cơ quan nào đang điều tra, và “đồ nghề” các cá nhân này mang theo là gì.
Ngày 31.8, Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf cho biết Bộ Tư pháp đang điều tra những người trả tiền cho người khác để đi kích động biểu tình khắp nước Mỹ.
Phát ngôn trên của ông Trump tương tự như những tin đồn lan truyền trên Facebook mà kênh NBC đưa tin hồi tháng 6. Theo các tin đồn này, những người đàn ông mặc trang phục đen xuống sân bay ở Idaho. Chính quyền địa phương đã tuyên bố tin đồn trên không đúng sự thật.
Hiện tại, Tổng thống Trump đang tái tranh cử trên nền tảng “luật pháp và trật tự”. Ông Trump vẫn đang xếp sau đối thủ Joe Biden trong các cuộc khảo sát toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.