Nước Mỹ đối mặt 'mùa thu rất tệ' nếu không sẵn sàng đón làn sóng Covid-19 thứ 2

01/05/2020 09:51 GMT+7

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn ngày 28.4, bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ học hàng đầu tại Mỹ, nói ông "gần như chắc chắn" là virus corona gây dịch Covid-19 sẽ quay lại vào mùa thu.

Bác sĩ Anthony Fauci cảnh báo thêm nước Mỹ sẽ có thể "trải qua một mùa thu tồi tệ" nếu giới khoa học không tìm ra một biện pháp điều trị hiệu quả loại virus corona.
"Tôi gần như chắc chắn là nó sẽ quay lại vì virus này quá dễ truyền nhiễm và nó đã lây lan toàn cầu rồi".
Khởi đầu ở Vũ Hán (Trung Quốc) từ gần 4 tháng trước, dịch Covid-19 đã khiến trên 3 triệu người nhiễm bệnh khắp thế giới, trong đó ít nhất 227.000 người chết tính đến sáng 30.4, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins.
Gần 1/3 số ca nhiễm là tại Mỹ, biến nước này thành nơi bùng phát dịch lớn nhất thế giới. Theo bác sĩ Fauci, khi tình hình dịch tại Mỹ đang có cải thiện, nhiều nơi trên thế giới như Nam Phi đang bắt đầu ghi nhận số ca nhiễm tăng lên.

Bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ học hàng đầu tại Mỹ.

Reuters

"Cho nên virus này sẽ không biết mất khỏi hành tinh này đâu. Nghĩa là khi chúng ta bước vào mùa thu, theo tôi nghĩ, không thể tránh khỏi việc chúng ta sẽ phải thấy virus này quay lại, hoặc thậm chí có thể là nó sẽ không bao giờ biến mất. Và khi nó quay lại thì số phận của chúng ta tùy thuộc vào cách chúng ta xử lý dịch", ông nói.
Ông Fauci nói thêm vào thời điểm đó, nếu tất cả các biện pháp ứng phó dịch bệnh cần thiết đã được triển khai sẵn sàng thì "chúng ta sẽ chống dịch khá tốt" nhưng nếu không thì "chúng ta có thể đón một mùa thu và mùa đông tồi tệ", ông Fauci nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.