Ông Biden đặt mục tiêu 70% người lớn Mỹ được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trước quốc khánh

05/05/2021 16:28 GMT+7

Tổng thống Joe Biden đã đặt ra mục tiêu tiêm chủng ít nhất một liều vắc xin Covid-19 cho 70% người trưởng thành ở Mỹ từ đây đến ngày 4.7 và cho biết chính phủ sẽ tiêm chủng cho trẻ từ 12 đến 15 tuổi ngay khi được phép.

Ngày 4.5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra chiến lược vắc xin Covid-19 mới của mình trong 2 tháng tới khi tỷ lệ tiêm chủng trên toàn quốc đang chậm lại. Ông công bố mục tiêu mới là 70% người trưởng thành ở Mỹ phải được tiêm ít nhất một liều vắc xin từ đây đến ngày quốc khánh Mỹ 4.7.
Dù đã lường trước nhưng chính quyền vẫn đang đối mặt với rất nhiều thách thức trong việc tiêm chủng cho những người còn nghi ngờ về vắc xin. Mục tiêu mới có suy xét đến thực tế đó.

Tiến sĩ Richard Dang (phải), trợ lý giáo sư Trường Dược USC, tiêm vắc xin Covid-19 cho một nhân viên y tế tại Sân vận động Dodger ở Los Angeles, California (Mỹ), ngày 15.1

Reuters

Ông phát biểu: “Có rất nhiều thông tin sai lệch ngoài kia nhưng có một sự thật mà tôi muốn mọi người Mỹ biết, những người không được tiêm phòng đầy đủ vẫn có thể tử vong vì Covid-19. Và tôi hy vọng tất cả mọi người đều nhận thức được rằng lựa chọn của họ sẽ giúp chính mình và những người thân yêu của mình được an toàn, giúp doanh nghiệp mở cửa trở lại và đưa chúng ta trở lại bình thường.”
Để đạt được mục tiêu của tổng thống, chính phủ sẽ phải nỗ lực giúp cho vắc xin dễ tiếp cận hơn nữa, bằng cách cho phép hàng nghìn hiệu thuốc đặt lịch hẹn và để Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) hỗ trợ mở nhiều phòng khám nhanh.

Thomas Macconnell (16 tuổi), mắc chứng tự kỷ, được tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Worcester, Pennsylvania (Mỹ), ngày 29.4

Reuters

Mục tiêu mới của Tổng thống Biden bao gồm việc giúp 160 triệu người trưởng thành được tiêm chủng đầy đủ trước ngày 4.7. Theo một quan chức chính quyền, hiện nay 105 triệu người Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ và hơn 56% người trưởng thành ở Mỹ trong tổng số 147 triệu người đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin. Vào ngày 4.5, ông Biden cho biết nếu Mỹ đạt được mục tiêu vắc xin của ông, thì “người Mỹ sẽ tiến thêm một bước quan trọng để quay trở lại trạng thái bình thường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.