Tuyển Futsal Việt Nam được tiêm vắc xin để chuẩn bị tranh vé dự World Cup

Minh Tân
Minh Tân
05/05/2021 12:00 GMT+7

Nhằm chuẩn bị cho trận đấu play-off với tuyển Lebanon tại UAE để tranh vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021, toàn bộ các thành viên đội Futsal Việt Nam đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Quân Y 175 (TP.HCM) vào sáng nay 5.5.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên VCK Futsal châu Á đã không thể được tổ chức. Căn cứ điều kiện thực tế, AFC quyết định lựa chọn phương án tổ chức thi đấu play-off giữa 4 đội tuyển có thứ hạng từ 4 đến 7 gồm Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Lebanon để chọn ra 2 đội tuyển góp mặt tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021 cùng với 3 đội được đặc cách vào thẳng là Iran, Nhật Bản, Uzbekistan. Theo kết quả bốc thăm, đội Việt Nam gặp Lebanon ở play-off. Cặp đấu play-off còn lại là cuộc so tài giữa Iraq và Thái Lan.
Trong ngày hôm qua, 22 tuyển thủ Futsal Việt Nam với sự dẫn dắt của HLV trưởng Phạm Minh Giang đã bắt đầu tập trung trở lại tại Trung tâm thể thao Thái Sơn Nam (quận 8, TP.HCM) để bắt đầu cho chiến dịch tìm vé dự World Cup. Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng sắp tới, tuyển Futsal Việt Nam đã được ưu tiên tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Đội tuyển Futsal Việt Nam trong ngày đầu hội quân

VFF

Ở đợt tập trung lần này, bên cạnh những gương mặt kỳ cựu và quen thuộc như Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam, Nguyễn Minh Trí, Khổng Đình Hùng… thì những gương mặt tạo ra ấn tượng tại lượt đi VCK giải Futsal HDBank VĐQG 2021 vừa qua như thủ môn Mai Xuân Hiệp, Nguyễn Anh Quý, Nguyễn Trần Duy cũng được triệu tập. Đây là những gương mặt được kỳ vọng sẽ giúp đội Futsal Việt Nam mạnh mẽ hơn trong 2 trận play-off với ĐT Lebanon sắp tới.
Theo kế hoạch, tuyển Futsal Việt Nam sẽ tập luyện và rút lại danh sách vào ngày 14.5. Sau đó toàn đội sẽ lên đường sang UAE đá play-off và trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 20.5, sau đó là trận lượt về vào ngày 25.5. Do dịch Covid-19, vì vậy trong đợt tập trung này đội tuyển Futsal Việt Nam chỉ có trận đấu giao hữu với liên quân Thái Sơn Nam - Sahako vào ngày 14.5 và có thể là tuyển Thái Lan vào ngày 18.5.
Nếu vượt qua  Lebanon ở play-off, tuyển Futsal Việt Nam sẽ có được lần thứ hai trong lịch sử góp mặt tại VCK Futsal World Cup. Ở lần đầu tiên tham dự đấu trường Futsal thế giới ở năm 2016 tại Colombia, tuyển Futsal Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh khi lọt vào vòng 1/8 và chỉ để thua đội bóng á quân Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.