Nóng bỏng trận play-off Việt Nam gặp Li Băng tranh vé dự Futsal World Cup 2021

27/04/2021 21:09 GMT+7

Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gặp đối thủ Tây Á Li Băng trong trận play-off để giành suất cùng với đội thắng trận play-off thứ 2 giữa Thái Lan và Iraq lọt vào vòng chung kết futsal World Cup tại Lithuania từ ngày 12.9 đến 13.10.2021.

Chiều nay Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm cho vòng play-off tranh suất dự World Cup futsal. Sau khi đặc cách cho 3 đội Iran, Nhật Bản và Uzbekitsan vào thẳng Vòng chung kết Futsal World Cup 2021, 2 suất còn lại của Châu Á sẽ được xác định thông qua đá play-off giữa 4 đội tuyển gồm Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Li Băng. Theo đó Việt Nam sẽ quyết đấu với Li-Băng 2 trận lượt đi và về (sân nhà, sân khách) còn Thái Lan gặp Iraq. Đội thắng chung cuộc sau 2 lượt giành suất dự Futsal World Cup 202
AFC cũng thông báo, 2 trận play-off diễn ra lượt đi vào ngày 20.5 và lượt về sẽ diễn ra vào ngày 25.5. Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 khiền việc di chuyển và nhập cảnh còn khó khăn, nhất là với Thái Lan và Việt Nam nên nhiều khả năng cả 2 trận play-off này, Liên đoàn bóng đá Thái Lan và Việt Nam nhiều khả năng sẽ đều xin đá sân trung lập như trận "sân nhà" của mình và đảm bảo các chi phí về việc tổ chức trận đấu này.

Niềm vui chiến thắng của Futsal Việt Nam

VFF

Hiện khả năng sân trung lập sẽ được chọn là sân Dubai ở Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE). VFF sẽ tiến hành xin chích ngừa vắc- xin sớm cho đội tuyển futsal Việt Nam vào đầu tháng 5 tới khi đội tuyển tập trung sau lượt đi giải vô địch futsal quốc gia tại Đăk Lăk. Đội tuyển futsal vẫn sẽ do ông Phạm Minh Giang, Huấn luyện viên của Thái Sơn Nam dẫn dắt sẽ tập trung trong hơn 1 tuần trước khi bay sang UAE
Trong lịch sử, Việt Nam và Li-Băng ít có cơ hội đối đầu nhau trong khuôn khổ các giải châu Á. Lần gặp nhau giữa 2 đội là vào năm 2013 tại đại hội thể thao trong nhà châu Á tại Incheon (Hàn Quốc). Khi đó 2 đội hòa 0-0 nhưng Việt Nam chỉ xếp thứ nhì dù đồng điểm do thua hiệu số bàn thắng bại, nhìn Li Băng vào tứ kết, còn Trần Văn Vũ và đồng đội phải dừng cuộc chơi.

Phạm Đức Hòa vẫn là chủ lực của tuyển Futsal Việt Nam

Độc Lập

Tuy thành tích quốc tế của tuyển Việt Nam tốt hơn nhưng thời gian qua Li Băng tiến bộ rất nhanh. Đừng quên trong giải vô địch châu Á gần nhất vào năm 2018 trước khi phải tạm dừng vì covid, chính Li Băng đã từng đánh bại Thái Lan đến 5-2. Họ chỉ dừng bước ở tứ kết khi thua phạt đền trước Iraq, tương tự Việt Nam thau Uzbekistan 1-3 phải ngậm ngùi không thể lọt vào vòng 4 đội.
Do vậy đây là đối thủ không chỉ xứng tầm mà còn rất khó chịu cho futsal Việt Nam. Nếu vượt qua vòng play-off, futsal Việt Nam sẽ có cơ hội lần thứ hai tham dự World Cup. Trước đó, nhờ kỳ tích vượt qua Nhật Bản ở tứ kết Futsal Châu Á 2016, Việt Nam đã có mặt ở ngày hội lớn thế giới tại Colombia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.