Ông Joe Biden lại có thêm một đề cử 'đầu tiên' trong đề xuất nhân sự nội các

18/12/2020 12:50 GMT+7

Theo một nguồn tin thân cận với vấn đề, Tổng thống tân cử Joe Biden sẽ đề cử Hạ nghị sĩ Deb Haaland, một người Mỹ gốc bản địa, vào vị trí bộ trưởng nội vụ.

Nếu được phê chuẩn, bà Deb Haaland sẽ là bộ trưởng gốc bản địa (thổ dân) đầu tiên của nước Mỹ. Đến nay, hạ nghị sĩ thuộc bang New Mexico này là đề cử sáng giá nhất cho Bộ Nội vụ.
Đây là vị trí sẽ quản lý cơ quan có hơn 70.000 nhân viên khắp nước Mỹ. Bộ Nội vụ cũng kiểm soát hơn 20% diện tích đất khắp nước Mỹ, gồm các vùng đất của người Mỹ bản địa và nhiều công viên quốc gia rộng lớn như Yellowstone và Yosemite.
Bà Haaland khẳng định sẽ thúc đẩy mở rộng sản xuất năng lượng tái tạo trên đất liên bang và đảo ngược chính sách tập trung vào năng lượng hóa thạch của Tổng thống Donald Trump.
Nếu được thông qua, bà Haaland sẽ không còn là nghị sĩ tại Hạ viện, dù phe Dân chủ đang đối mặt với thế đa số bấp bênh trong năm 2021 sau khi mất nhiều ghế trong kỳ bầu cử 2020.
Đến nay, Tổng thống tân cử Biden đã công bố nhiều đề cử nội các thể hiện sự đa dạng như ông đã cam kết trong suốt chiến dịch tranh cử.
Cụ thể, nếu được Thượng viện thông qua, nội các ông Biden sẽ có bộ trưởng giao thông vận tải đầu tiên thuộc cộng đồng LGBTQ, bộ trưởng an ninh nội địa đầu tiên là người nhập cư gốc Latinh, bộ trưởng quốc phòng đầu tiên là người Mỹ gốc Phi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.