Ông Kim Jong-un sa thải quan chức sai phạm trong dự án bệnh viện công

21/07/2020 13:30 GMT+7

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa sa thải một số quan chức vì có hành vi cưỡng đoạt tiền trong quá trình xây dựng một bệnh viện.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin các quan chức này đã ép người dân đóng góp tiền. Đây là lần thứ 2 ông Kim Jong-un khiển trách các quan chức chịu trách nhiệm dự án này.
Ông Kim yêu cầu hoàn tất xây dựng bệnh viện Bình Nhưỡng trước lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng Lao động vào tháng 10 năm nay, gọi đây là "ưu tiên hàng đầu" để cải thiện nền y tế công cộng.
Tuy nhiên trong chuyến thăm công trình này mới đây, ông đã sa thải một nhóm quan chức trong ủy ban điều phối xây dựng vì không phân bổ ngân sách phù hợp cho dự án cũng như lấy thiết bị và vật liệu từ người dân.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát công trình bệnh viện Bình Nhưỡng.

KCNA

Đài KCNA đưa tin ông Kim đã "khiển trách họ nặng nề vì gây gánh nặng lên người dân", làm "lệch lạc nghiêm trọng" chính sách của đảng.
Ông Kim trước đó đã chỉ trích các quản lý dự án vì gây ra chậm trễ, không theo sát và vi phạm các quy định chống dịch. Ông Kim dự kiến sẽ thay thế bằng các quan chức có trách nhiệm hơn, theo KCNA.
Những vụ việc như trên hiếm khi được công bố rộng rãi ở Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.