Ông Putin hy vọng Tổng thống Trump thăm Nga năm 2020 nhân ngày chiến thắng phát xít Đức

15/11/2019 12:04 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông hy vọng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Moscow vào năm 2020. Hiện tại hai nhà lãnh đạo vẫn chưa có kế hoạch gặp nhau.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói việc thăm Nga trong năm 2020 thậm chí có thể giúp Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chiến dịch tranh cử sắp tới:
"Đến nay chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch gặp nhau. Còn về ngày 9.5 tại Moscow, trong trường hợp Tổng thống Mỹ quyết định có thể đến thăm, trong bối cảnh chiến dịch tranh cử đã bắt đầu tại Mỹ nữa... thì tôi nghĩ chuyến thăm dịp kết thúc Thế chiến thứ 2 của lãnh đạo đất nước đã đóng góp đáng kể trong cuộc chiến chống phát xít, sẽ là bước đi đúng đắn thậm chí có thể giúp cho chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, việc này chúng tôi không thể quyết định được. Nhưng nếu Tổng thống Mỹ đến, đương nhiên chúng tôi sẽ gặp ông ấy và chúng tôi sẽ trao đổi".
Ông Trump chưa từng đến Nga với tư cách Tổng thống Mỹ.

Lần cuối lãnh đạo Nga-Mỹ gặp nhau là bên lề thượng đỉnh G-20 ở Osaka (Nhật Bản)

Reuters

Ông Putin cho biết thêm sẽ thảo luận với Thủ tướng Ấn Độ về việc mua hệ thống phòng thủ tên lửa S-400. Hệ thống phòng thủ này cũng là điểm khúc mắc giữa ông Trump và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan trong cuộc họp tại Nhà Trắng hôm 13.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.