Ông Tập Cận Bình ca ngợi các 'anh hùng' Covid-19

09/09/2020 17:00 GMT+7

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vinh danh các “anh hùng" của “cuộc chiến tranh nhân dân” chống đại dịch Covid-19 tại lễ kỷ niệm hôm 8.9. Ông cũng ca ngợi sự kiên cường của Trung Quốc.

“Trung Quốc đã phối hợp với nhiều quốc gia khắp thế giới, đoàn kết vượt qua giai đoạn khó khăn và đóng góp trí tuệ và nguồn lực của Trung Quốc vào cuộc chiến chống Covid-19”, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh.
Ông Tập bác bỏ các cáo buộc Trung Quốc đã thất bại trong giai đoạn đầu, khiến virus corona chủng mới lây lan nhanh hơn và khẳng định Trung Quốc đã hành động cởi mở, minh bạch, quyết liệt.

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định Trung Quốc xử lý dịch Covid-19 "công khai, minh bạch".

Reuters

“Chúng ta đã báo cáo thông tin về đại dịch cho Tổ chức Y tế Thế giới và tất cả các nước có liên quan cũng như các tổ chức trong khu vực ngay khi có cơ hội sớm nhất. Trung Quốc đã cứu sống được hàng chục triệu người khắp thế giới với những hành động thực tế, thể hiện mong muốn chân thành nhằm xây dựng tương lai và cộng đồng chung cho nhân loại”, ông Tập nói.
Trong buổi lễ, ông Tập cũng trao Huân chương Cộng hòa, danh hiệu cao nhất, cho chuyên gia về virus corona Chung Nam Sơn vì công lao định hình phản ứng với đại dịch Covid-19 của Trung Quốc.

Chuyên gia Chung Nam Sơn được trao Huân chương Cộng hòa.

Reuters

Cố bác sĩ Lý Văn Lượng, người bị trừng phạt trong thời gian đầu bùng phát dịch khi ông lan truyền thông tin về một căn bệnh truyền nhiễm mới ở Vũ Hán, và sau đó qua đời vì Covid-19, không được đề cập trong buổi lễ.
Bắc Kinh đối mặt với nhiều chỉ trích trong nước lẫn từ quốc tế về phản ứng trong thời gian đầu bùng phát dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.