Ông Trump hứng chỉ trích vì nghi ngờ vụ cảnh sát xô ngã ông cụ là dàn dựng

10/06/2020 22:47 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9.6 ủng hộ một tuyên bố vô căn cứ rằng một ông cụ 75 tuổi bị cảnh sát xô ngã gây thương nặng ở TP. Buffalo có thể là người của một nhóm quá khích đang tìm cách phá hoại thiết bị của cảnh sát.

Đoạn phim cho thấy cảnh sát ở thành phố Buffalo (New York) xô ngã một ông cụ 75 tuổi "thêm dầu vào lửa" phẫn nộ với nên bạo lực của cảnh sát Mỹ. 2 nhân viên cảnh sát đã bị buộc tội sau vụ việc.
Tuy nhiên, đoạn phim này làm phát sinh nhiều thuyết âm mưu về thân phận của cụ ông bị xô ngã.
Ngày 9.6, một trong những giả thuyết vô căn cứ nhất được chính Tổng thống Mỹ Donald Trump ủng hộ. Trên Twitter cá nhân, ông Trump viết: “Người biểu tình ở Buffalo bị cảnh sát xô ngã có thể là một kẻ kích động ANTIFA”.

Ông cụ Martin Gugino (75 tuổi) ngã bất tỉnh, máu chảy ra từ tai sau khi bị cảnh sát đẩy ngã.

Reuters

Ông Trump dường như cố bào chữa cho những cảnh sát đã gây chấn thương nghiêm trọng cho ông cụ Martin Gugino (75 tuổi), trái ngược hoàn toàn phản ứng của nhà chức trách địa phương.
Tổng thống Trump và chính phủ Mỹ nỗ lực quy trách nhiệm cho nhóm cấp tiến ANTIFA đã kích động, biến các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc thành các vụ cướp bóc và hôi của.
Trong bài đăng hôm 9.6, ông Trump gắn thẻ kênh truyền hình cực hữu One America News Network. Dường như ông Trump đang liên tục nhắc lại lập luận vô căn cứ do kênh truyền hình này dựng lên. Theo đó người đàn ông bị xô ngã đã sử dụng ứng dụng điện thoại để phá sóng liên lạc của cảnh sát.
Ông Trump viết: “Martin Gugino, 75 tuổi, bị đẩy ra sau khi có vẻ như đang quét liên lạc của cảnh sát để phá thiết bị. Tôi xem rồi, lực đẩy đâu có đến mức phải ngã nặng như vậy. Đang cầm máy quét sóng mà, vụ việc có thể được dàn dựng?”
Luật sư của ông Gugino hôm 9.6 cho biết “Martin đã ra khỏi phòng điều trị tích cực nhưng vẫn đang ở trong bệnh viện và thực sự cần nghỉ ngơi. Martin đã luôn là một người biểu tình ôn hòa vì ông ấy quan tâm đến xã hội hôm nay. Chúng tôi không thể hiểu tại sao tổng thống Mỹ lại đưa ra lời cáo buộc đen tối, nguy hiểm và sai sự thật về ông ấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.