Ông Trump nói tấn công mạng có thể do Trung Quốc, không phải Nga

21/12/2020 09:50 GMT+7

Trong những bình luận đầu tiên về vụ vi phạm dữ liệu trên diện rộng của chính phủ Mỹ, ông Trump đã hạ thấp mức độ nghiêm trọng và tác động của chiến dịch gián điệp mạng và đặt câu hỏi liệu Nga có phải là nguyên nhân của vụ tấn công hay không.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra nghi vấn về cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công mạng lớn ảnh hưởng đến nhiều cơ quan liên bang, bao gồm cả Bộ Thương mại và Bộ Ngân khố Mỹ. Ông cũng hạ thấp mức độ nghiêm trọng và tác động của chiến dịch gián điệp mạng.
Trên Twitter, ông viết: “Vụ tấn công mạng qua lời Truyền thông Tin Giả nghiêm trọng hơn nhiều so với thực tế. Nga, Nga, Nga là mục tiêu ưu tiên khi có bất cứ điều gì xảy ra bởi đám truyền thông, chủ yếu bởi lý do tài chính, phát hoảng khi phải bàn tới khả năng thủ phạm có thể là Trung Quốc.”

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo 'tố' Nga đứng sau vụ tấn công mạng gần đây vào nhiều cơ quan của chính phủ Mỹ

Reuters

Nhưng điều ông nói ngược lại lời của chính ngoại trưởng Mỹ. Trong một cuộc phỏng vấn hôm 18.12, ông Mike Pompeo cho biết “Chúng tôi có thể nói khá rõ ràng rằng chính người Nga đã tham gia vào hoạt động này.”
Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện thuộc đảng Dân chủ, ông Adam Schiff, xem những bình luận của Tổng thống Trump là “gây tai tiếng,  phản bội an ninh quốc gia của chúng ta”. Điện Kremlin đã phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào đến vụ tấn công mạng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.