Phát hiện virus corona trên hải sản và thịt tại tâm dịch Covid-19 mới ở Bắc Kinh

19/06/2020 15:40 GMT+7

Trung Quốc phát hiện thịt và hải sản ở khu chợ đầu mối Tân Phát Địa tại thủ đô Bắc Kinh bị nhiễm nặng virus corona chủng mới gây dịch Covid-19.

Hôm 19.6, Reuters dẫn lời ông Ngô Tôn Hữu, nhà dịch tễ học của Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật Trung Quốc, cho biết ông nghi ngờ nhiệt độ thấp và độ ẩm cao tại chợ Tân Phát Địa ở Bắc Kinh có thể là yếu tố góp phần lây lan virus corona chủng mới gây dịch Covid-19.
Cũng theo ông Ngô, trong số người nhiễm Covid-19 làm việc tại chợ Tân Phát Địa, hầu hết là người phục vụ tại các quầy bán hải sản và thủy sản, tiếp đến là những người bán thịt bò và thịt cừu. Ông Ngô cũng nói rằng bệnh nhân từ khu bán hải sản có triệu chứng của bệnh Covid-19 sớm hơn những người khác.

Các tình nguyện viên của đội Cứu hộ Bầu trời xanh thực hiện khử trùng toàn diện chợ Nam Cung tại Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 18.6

Reuters

Điều tra sơ bộ cho thấy nhiệt độ thấp cùng độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho virus corona chủng mới sống sót lâu trên bề mặt bên ngoài và phân tán, song ông Ngô cảnh báo cần nghiên cứu thêm về vấn đề này.
Trong tuần này, Trung Quốc đã tạm dừng nhập khẩu cá hồi từ châu Âu, do lo ngại cá hồi nhập khẩu có thể liên quan đợt bùng phát Covid-19 gần đây khiến hơn 100 người mắc bệnh ở thủ đô quốc gia tỉ dân.
Ngành y tế Trung Quốc cũng cảnh báo người dân không nên ăn cá hồi sống sau khi virus corona chủng mới được phát hiện trên tấm thớt của một cửa hàng bán cá hồi nhập khẩu tại chợ này ở Bắc Kinh, song chưa thể xác định nguồn lây là người bán hay cá hồi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.