Phật tử Nhật Bản chân trần bước trên than hồng để cầu an

18/03/2021 20:00 GMT+7

Nhiều phật tử Nhật Bản cùng các nhà sư đã dũng cảm đi chân trần trên than nóng để cầu bình an cho bản thân và gia đình họ tại một lễ hội thường niên gần núi Takaosan.

Nhiều phật tử Nhật Bản cùng các nhà sư hôm 14.3 thực hiện tập tục đi chân trần trên than nóng để cầu bình an cho gia đình và bản thân tại một lễ hội thường niên gần núi Takaosan.
Việc thực hiện tục lệ này trong năm nay dường như khó khăn hơn bình thường khi người tham gia bắt buộc phải đeo khẩu trang cũng như duy trì giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid- 19.
Lễ hội cũng giới hạn số lượng, chỉ còn 1.000 người tham gia. Trong năm 2020, lễ hội đã không được mở cửa cho công chúng cũng vì dịch bệnh.

Lễ hội cũng giới hạn số lượng người tham gia do dịch bệnh Covid- 19.

Reuters

Nhà sư dùng gỗ và lá bách Nhật để nhóm lên một đống lửa lớn. Sau đó, họ dùng nước dập lửa, gom than hồng để xếp lại thành hai dãy để phật tử đi chân trần bước qua trong lúc tụng kinh.
“Tôi cầu cho dịch bệnh Covid- 19 qua đi nhanh chóng,” nhà sư Eriko Nakamura cầu nguyện khi thực hiện tập tục.
Số ca nhiễm Covid- 19 tại Nhật Bản, một nước đang trải qua làn sóng dịch lần thứ 3, hiện tương đối thấp so với các nước khác như Mỹ, dù một số khu vực bao gồm Tokyo vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.