Phi thuyền bí mật X-37B của quân đội Mỹ lại bay vào vũ trụ

18/05/2020 23:25 GMT+7

Cùng "cất cánh" với Lực lượng Vũ trụ thuộc quân đội Mỹ hôm 17.5 là một tàu vũ trụ không người lái do Boeing sản xuất: tàu X-37B.

Dù là một nhiệm vụ tuyệt mật, Phó giám đốc điều hành Jim Chilton của công ty An ninh Vũ trụ và Quốc phòng Boeing có thể công bố một số chi tiết.
"Đây là một tàu vũ trụ có thể tái sử dụng, tự động. Nó bay mà không cần phi hành đoàn. Và có thể cấu hình lại nhanh chóng để tạo ra nhiều thử nghiệm khác nhau", ông Jim Chilton nói.
Nhiệm vụ "Nước Mỹ vững mạnh" này nhằm thử nghiệm chùm năng lượng, cụ thể là dùng tia vi sóng để truyền năng lượng mặt trời về lại trái đất.

Hình ảnh vụ phóng tàu vũ trụ X-37B của Boeing hôm 17.5.

NASA

Ngoài ra nhiệm vụ này còn nghiên cứu ảnh hưởng của bức xạ vũ trụ lên cây trồng và triển khai vệ tinh vào quỹ đạo.
Hôm 15.5, Lực lượng Vũ trụ của Mỹ đã công bố lá cờ chính thức tại Nhà Trắng. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng ca ngợi vũ khí mới của quân đội Mỹ: "Tôi gọi nó là tên lửa thượng hạng. Tôi đã được nghe hôm trước là nó nhanh hơn những tên lửa hiện tại tới 17 lần".
Ông Trump cho thành lập Lực lượng Vũ trụ, là quân chủng thứ 6 của quân đội Mỹ hồi tháng 2.2019. Vụ phóng tàu Boeing hôm 17.5 là một nhiệm vụ nghiên cứu và quốc phòng, một phần trong kế hoạch đảm bảo sự thống trị của Mỹ trên không gian của ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.