Phó tổng thống Iran cũng nhiễm virus corona, ít nhất 26 người chết vì dịch Covid-19

28/02/2020 10:17 GMT+7

Theo hãng thông tấn IRNA, bà Masoumeh Ebtekar – Phó tổng thống phụ trách vấn về phụ nữ và gia đình của Iran, đã nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19, trong bối cảnh số ca nhiễm tại nước này vẫn không ngừng tăng vọt.

Theo hãng thông tấn Iran IRNA, bà Masoumeh Ebtekar - Phó tổng thống phụ trách vấn về phụ nữ và gia đình của Iran, có dấu hiệu nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 và đã được xét nghiệm với kết quả dương tính. Lần cuối cùng Phó tổng thống Ebtekar xuất hiện trước công chúng là khi bà ngồi gần Tổng thống Iran Hassan Rouhani trong cuộc họp nội các ngày 26.2. Trong cuộc họp, Tổng thống Rouhani tuyên bố Mỹ lợi dụng dịch Covid-19 để gieo rắc nỗi sợ hãi ở Iran.
Trong ngày 26.2, Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi đã tuyên bố trên mạng xã hội rằng ông nhiễm Covid-19. Chỉ 24 giờ trước đó, ông còn họp báo để trấn an dư luận về mối đe dọa của virus corona chủng mới. Cùng ngày, ông Mojtaba Zonnour, chủ tịch ủy ban an ninh và đối ngoại của quốc hội Iran, cho biết ông đã được chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới.

Một phụ nữ Iran đeo găng tay để phòng ngừa virus corona trên đường phố thủ đô Tehran hôm 25.2

Reuters

Tình hình dịch Covid-19 tại Iran đang có diễn biến ngày càng phức tạp. Bộ Y tế Iran hôm nay 27.2 đưa tin số ca tử vong vì dịch Covid-19 do virus corona mới ở nước này tăng lên 26 và số ca nhiễm nhảy vọt lên 256. Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpour đã xác nhận thông tin này và đồng thời kêu gọi người dân tránh những chuyến đi không cần thiết trong nước để phòng ngừa Covid-19.
Ông Jahanpour cho biết thêm chính phủ đóng cửa các rạp chiếu phim và tạm thời cấm tổ chức các sự kiện văn hóa cũng như hội nghị thêm một tuần. Nhiều quốc gia đã tạm dừng các chuyến bay đến Iran sau khi một số hành khách đến từ Iran nhiễm virus corona được xác nhận ở Canada, Li Băng, Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Afghanistan, Kuwait, Bahrain và Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.