Quan chức tiểu bang Mỹ bị bắt vì dọa mang súng đi phản đối ông Biden nhậm chức

18/01/2021 15:29 GMT+7

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết Couy Griffin, một ủy viên quận New Mexico, đã bị bắt tại Washington với cáo buộc liên quan đến vụ tấn công ngày 6.1 vào Điện Capitol và có ý định phản đối lễ nhậm chức của ông Joe Biden .

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết đã bắt giữ một quan chức dân cử từ bang New Mexico vào ngày 17.1, người đã tuyên bố sẽ mang súng đến thủ đô Washington để phản đối lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden.
Theo các tài liệu được đăng trên trang web của Bộ Tư pháp, Couy Griffin - một ủy viên quận ở New Mexico đồng thời là sáng lập viên một nhóm có tên “Cowboys for Trump” (Cao bồi vì ông Trump), đã bị bắt tại thủ đô Washington với cáo buộc liên quan đến vụ tấn công ngày 6.1 vào Điện Capitol.

Ông Couy Griffin trò chuyện với Hạ nghị sĩ bang New Mexico thuộc đảng Cộng hòa Candy Ezzell ở Roswell, New Mexico (Mỹ) ngày 12.3.2019

AP

Ông Griffin nằm trong số hàng nghìn người đã xông vào tòa nhà Quốc hội nhằm ngăn cản Quốc hội chứng nhận chiến thắng của ông Biden trước Tổng thống Donald Trump. Các nhà chức trách nói rằng ông đã trở lại New Mexico sau cuộc nổi loạn.
Sau đó, ông phát biểu trong cuộc họp ngày 14.1 rằng ông dự định lái xe trở lại Washington, mang theo một khẩu súng trường và một khẩu súng lục ổ quay để phản đối lễ nhậm chức của ông Biden vào ngày 20.1. Ông Griffin bị buộc tội cố ý xông vào hoặc ở trong tòa nhà/khu đất bị hạn chế mà không có thẩm quyền hợp pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.