Sản xuất toàn cầu gượng dậy giữa làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới

05/08/2020 09:16 GMT+7

Tăng trưởng sản xuất đã trở lại với khu vực đồng euro sau những tác động nặng nề từ dịch Covid-19.

Hoạt động sản xuất đã mở rộng trong tháng 7, ghi nhận mức tăng trưởng đầu tiên kể từ năm 2019 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Các nhà máy đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi kinh tế của khu vực châu Âu. Chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng của IHS Market tăng lên 51,8 so với dữ liệu tháng 6 là 47,4. Chỉ số cuối cùng đã trên điểm 50, ranh giới giữa sự tăng trưởng và suy thoái.
Các nhà sản xuất ở Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, ghi nhận tăng trưởng đầu tiên kể từ tháng 12.2018. Sản xuất tại Pháp cũng rục rịch, trong khi tại Tây Ban Nha, chỉ số tăng trưởng sản xuất đạt 53,5, đứng đầu khu vực và vượt qua kì vọng. Sản xuất tại Tây Ban Nha đã phục hồi từ sụt giảm tồi tệ nhất trong 12 năm qua, sau khi hạn chế được nới lỏng.
Ngoài khu vực đồng euro, sản lượng tại Anh cũng tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất trong gần 3 năm qua. Trong khi đó, tại châu Á, kinh tế cũng dần cải thiện nhất là các nước phụ thuộc vào xuất khẩu như Hàn Quốc và Nhật Bản. Hoạt động sản xuất tại Trung Quốc cũng mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong 10 năm qua khi nhu cầu nội địa phục hồi.
Những tín hiệu lạc quan từ việc tăng trưởng sản xuất cũng đi kèm với cảnh báo từ các nhà kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.