'Sát nhân Twitter' giết, phân xác 9 người nhận án tử hình tại Nhật Bản

17/12/2020 10:43 GMT+7

Một người đàn ông tại Nhật Bản vừa bị kết án tử hình vì sát hại 9 người hồi năm 2017. Đây là vụ án này nổi tiếng toàn cầu vì bị cáo được mệnh danh là “sát nhân Twitter".

Takahiro Shiraishi (30 tuổi) bị kết án giết người, phân xác và giấu các phần thi thể nạn nhân trong căn hộ ở ngoại ô Tokyo.
Theo hãng tin Jiji, công tố viên cho rằng Shiraishi liên hệ với 9 nạn nhân trên Twitter sau khi họ thể hiện mong muốn tự sát.
Theo đó, bị cáo đã dùng thông điệp được dịch ra là “người treo cổ" để mời các nạn nhân đến nhà, hứa sẽ giúp họ kết liễu mạng sống.

Bị cáo Takahiro Shiraishi (30 tuổi) trên đường đến phòng xử án.

Chụp màn hình video

Báo Kyodo đưa tin các luật sư biện hộ nói Shiraishi giết các nạn nhân sau khi được họ đồng thuận. Nhưng phán quyết của thẩm phán cho rằng các nạn nhân không đồng ý bị giết và Shiraishi hoàn toàn đủ năng lực tâm thần để chịu trách nhiệm cho cái chết của họ.
Một thành viên bồi thẩm đoàn cho biết: “Khi tôi nghe lời khai của bị cáo, tôi tưởng tượng những vụ giết người bị cáo làm trong đầu. Đôi khi tôi nhớ lại cách giết người man rợ của bị cáo vào ban đêm, nên khá là nặng nề với tôi"
Theo truyền thông Nhật Bản, trước khi phiên tòa xảy ra, Shiraishi tuyên bố sẽ không kháng cáo dù có bị tuyên án tử hình. Án tử hình ở Nhật Bản được thực hiện bằng hình thức treo cổ, ngày thi hành án chỉ được công khai sau cuộc tử hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.