Sét đánh 27 người thiệt mạng ở Ấn Độ

09/06/2021 11:27 GMT+7

Các quan chức Ấn Độ cho biết sét đánh đã khiến 27 người thiệt mạng và 4 hành khách trên một chuyến bay phải nhập viện vì các nhiễu động nghiêm trọng trong mùa gió mùa ở phía đông quốc gia này.

Bang Tây Bengal hứng chịu giông bão trong tối 7.6, sét đánh xảy ra tại nhiều nơi ở bang này. Tình trạng sét đánh thường xảy ra ở Ấn Độ trong mùa gió từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm.
Theo lời đại diện cơ quan quản lý thảm họa bang Tây Bengal, trong số 27 người thiệt mạng tối 7.6, nhiều người là nông dân đang ở ngoài đồng. Số nạn nhân còn lại chỉ vô tình ở ngoài nhà khi sét đánh, cũng theo cơ quan chức năng.

Sét đánh thường xảy ra trong mùa gió mùa kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 hằng năm ở Ấn Độ.

Một chuyến bay từ Mumbai đến Kolkata, thủ phủ của bang Tây Bengal cũng bị cơn bão ảnh hưởng khi sắp hạ cánh. 8 hành khách bị thương, 4 người được đưa đến bệnh viện để điều trị.
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thông báo bồi thường 200.000 rupee (2.746 USD) cho thân nhân nạn nhân thiệt mạng và 50.000 rupee (686 USD) cho mỗi người bị thương.
Theo số liệu của Ấn Độ, gần 2.900 người đã thiệt mạng vì sét đánh trong năm 2019.
Cục khí tượng nước này đã dự đoán nhiều cơn bão sẽ xảy ra ở Ấn Độ trong vài ngày tới. Mùa gió mùa đóng vai trò thiết yếu để bổ sung cho nguồn cung nước ở Nam Á, nhưng cũng gây thiệt hại và thương vong nhân mạng trong khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.