Siêu tàu sân bay Mỹ dễ dàng vượt qua 3 cuộc 'hành xác' bằng thuốc nổ

12/08/2021 08:35 GMT+7

Siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford mới của Hải quân Mỹ vừa hoàn thành mỹ mãn đợt kiểm tra chống chấn động bằng 3 vụ nổ cực lớn gần tàu.

Cuộc thử nghiệm bắt đầu hồi tháng 6.2021, ngoài khơi Florida và kết thúc hôm 8.8.
Hải quân Mỹ cho biết “tàu sân bay đã đứng vững trước tác động của 3 vụ nổ với khối lượng thuốc nổ là hơn 18.000 kg, được kích hoạt ở khoảng cách dần áp sát con tàu hơn".
Cuộc thử nghiệm được thiết kế để kiểm tra khả năng chịu đựng chấn động của con tàu và năng lực tiếp tục hoạt động sau chấn động bằng cách mô phỏng một kịch bản chiến đấu.
Hải quân Mỹ khẳng định các vụ nổ đã được lên kế hoạch và phối hợp kỹ càng để đảm bảo sự an toàn cho các nhân sự liên quan và con tàu, cũng như hạn chế ảnh hưởng đối với môi trường biển xung quanh.
Thuyền trưởng tàu USS Gerald R. Ford cho biết ông không thể cung cấp danh sách thiệt hại trên tàu nhưng khẳng định “cuộc thử nghiệm có phá hủy vài thứ" nhưng không nghiêm trọng, không xảy ra rò rỉ nước hay hỏa hoạn. Bên cạnh đó, tàu sân bay vẫn có thể tiếp nhận trực thăng ngay sau vụ nổ.
Tới đây, tàu sân bay USS Gerald R. Ford sẽ quay lại khu vực Tidewater để bảo trì trong vòng 6 tháng.
Hải quân Mỹ cho biết trong thời gian này đội ngũ hải quân sẽ kiểm tra chi tiết bổ sung, đánh giá các thiệt hại xảy ra trong quá trình thử nghiệm và tiếp tục quy trình hiện đại hóa và bảo dưỡng trước khi tàu được triển khai vào năm 2022.

Xem hải quân Mỹ gây vụ nổ ngang động đất để thử thách siêu tàu sân bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.