Nữ phi công hải quân Mỹ từng nhìn thấy UFO nói gì về báo cáo chính phủ Mỹ?

La Vi
La Vi
26/06/2021 07:00 GMT+7

Chính phủ Mỹ , từng công khai bác bỏ việc nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO), sắp tới sẽ đưa ra báo cáo về vấn đề "các hiện tượng trên không không xác định", dựa chủ yếu trên quan sát của các phi công quân sự Mỹ .

Trung tá Alex Dietrich (41 tuổi) là một phi công chiến đấu đã nghỉ hưu. Cô từng nhìn thấy một vật thể bay không xác định (UFO) trong cuộc tập trận huấn luyện định kỳ vào năm 2004 ngoài khơi bờ biển Nam California
Khi đó, Dietrich và đồng đội đang thực hiện nhiệm vụ trên máy bay F-18 Super Hornet, cất cánh từ tàu sân bay USS NimitzThái Bình Dương, gần Mexico
Sau khi được biết đến qua "video Tic-Tac", Dietrich trở thành tâm điểm săn đón của giới truyền thông trong không khí nóng lòng chờ đợi một báo cáo chính thức của chính phủ Mỹ về UFO. 

Cựu phi công chiến đấu trở thành tâm điểm của truyền thông vì đã nhìn thấy UFO.

Chụp màn hình Washington Post

"Tôi hy vọng sẽ không phải mang cái tên người UFO hay người Tic-Tac trong suốt phần đời còn lại của mình. Đây không phải là những gì tôi đã hình dung về chính mình". 
Nhưng đối với những người tin vào UFO, báo cáo sắp tới và những gì mà Dietrich nhìn thấy là chủ đề gợi lên nhiều đồn đoán và hoài nghi. Đó là một trong những lý do khiến cựu phi công chiến đấu này cảm thấy mình có bổn phận và nghĩa vụ phải thông báo cho công chúng về những gì mà cô nhìn thấy. 
"Chúng tôi nhận thấy có gì đó dưới nước, dường như đang khuấy động nước... Chúng tôi đã có thể nhìn thấy điều mà chúng tôi mô tả là Tic-Tac, vì nó giống vậy, một vật thể màu trắng hình chữ nhật di chuyển rất nhanh, rồi Chỉ huy Fravor... lái máy bay cố gắng có góc nhìn nó, và nó dường như phản ứng theo một cách mà chúng tôi không nhận ra. Chúng tôi đều ngạc nhiên vì vật thể này dường như không hề có bề mặt kiểm soát đường bay hay phương tiện tạo sức đẩy nào", cô kể lại.

Đoạn video ghi lại những gì Dietrich thấy vào tháng 11.2014 sẽ là một phần trong báo cáo của chính phủ.

Chụp màn hình video

Đoạn video ghi lại những gì Dietrich và sĩ quan chỉ huy David Fravor nhìn thấy vào tháng 11.2014 sẽ là một phần trong báo cáo của chính phủ
Cùng với đó là 2 video khác được quay trên máy bay chiến đấu của hải quân Mỹ, từng được công khai cách đây vài năm. 
Dietrich cho biết: "Tôi nhận ra thứ đó. Lần đầu tiên tôi xem nó, tôi đã thốt lên 'Ồ, chúng tôi cũng thấy giống vậy.'" 
Dietrich cho biết cô không có ý kiến gì về báo cáo dự kiến sẽ được chính phủ Mỹ công bố vào cuối tháng 6. Nhưng cô nói những phát hiện sắp được đưa ra có thể sẽ gây thất vọng cho những người đam mê UFO đang nóng lòng chờ đợi những tiết lộ quan trọng về các sự kiện chưa giải thích được.
"Tôi có cảm giác rằng những người đang mong đợi bản báo cáo này sẽ không thấy hài lòng. Tôi chưa xem nó. Tôi cũng không có bất cứ thông tin nội bộ nào. Nhưng tôi nghĩ rằng họ thích mong đợi hơn là thực tế, hơn là thực sự tìm ra câu trả lời", cựu phi công cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.