Singapore mở cửa đón du khách Việt Nam nhờ kiểm soát thành công dịch Covid-19

01/10/2020 12:39 GMT+7

Theo tờ Straits Times, từ ngày 8.10, Singapore sẽ mở cửa, đơn phương dỡ bỏ các hạn chế biên giới đối với du khách từ Việt Nam và Úc, trừ bang Victoria.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore (CAAS) cho biết Việt Nam và Úc đều có hệ thống giám sát sức khỏe cộng đồng toàn diện và đã kiểm soát thành công sự lây lan của dịch Covid-19, nên quyết định mở cửa, đơn phương dỡ bỏ các hạn chế biên giới.
Cụ thể, cơ quan này đánh giá “nguy cơ các ca nhiễm Covid-19 từ những nước này thấp”, và nhấn mạnh hơn 28 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng và Úc (trừ bang Victoria) có tỉ lệ mắc Covid-19 thấp, chỉ 0,02 ca trên mỗi 100.000 người. Trước đó, Singapore cũng đơn phương dỡ bỏ hạn chế di chuyển với hai nước là Brunei và New Zealand, trong nỗ lực “cứu” ngành du lịch.
Du khách từ Việt Nam và Úc có thể đăng ký Thẻ di chuyển hàng không (Air Travel Pass) từ ngày 1.10 để nhập cảnh Singapore. Việc nhập cảnh Singapore có hiệu lực từ ngày 8.10. Cơ chế Thẻ di chuyển hàng không cho phép mọi hình thức di chuyển lưu trú ngắn hạn, bao gồm du lịch. Điều này khác với thỏa thuận cơ chế làn xanh giữa các quốc gia, chỉ cho phép việc di chuyển vì mục đích kinh doanh thiết yếu hay ngoại giao.
Du khách phải thực hiện xét nghiệm nhanh ngay sau khi hạ cánh và có thể hoạt động tại Singapore nếu kết quả âm tính với virus corona chủng mới. Du khách cũng phải sử dụng ứng dụng TraceTogether trong suốt thời gian lưu trú để kiểm soát dịch Covid-19.
Tuy vậy, Singapore cũng lưu ý du khách nên kiểm tra việc mở cửa biên giới tại nước sở tại để không gặp rắc rối khi xuất, nhập cảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.