Số ca tử vong vì Covid-19 tăng, tiểu bang Mỹ đặt xe trữ lạnh dự phòng

18/07/2020 14:52 GMT+7

Sự xuất hiện của xe tải đông lạnh đánh một dấu mốc buồn cho Arizona và Texas. Số ca tử vong vì bệnh Covid-19 tại 2 bang này tăng vọt, các thùng trữ lạnh sẽ chứa thi thể bệnh nhân khi nhà xác hết chỗ.

Bang New York sử dụng hàng chục xe tải đông lạnh này hồi tháng 4 khi số người chết vì Covid-19 vượt qua 700 ca/ngày.
Sự xuất hiện của chúng tại Arizona và Texas cho thấy đại dịch đang dần mất kiểm soát tại các tiểu bang phía nam.
Hạt Maricopa ở bang Arizona chuẩn bị đến 14 xe tải đông lạnh, đón đầu đợt tăng ca nhiễm sắp tới. Đây là lần đầu tiên bang này phải đặt xe tải đông lạnh. 

Xe tải đông lạnh nhà chức trách bang Arizona đặt để đón đầu tình hình đại dịch Covid-19 ngày càng phức tạp tại đây.

Reuters

"Điều này không bình thường, những gì mà chúng tôi đang phải đối mặt hiện nay. Đây là thực tế trong đại dịch Covid-19. Và, thực ra, tôi không muốn nói việc này chưa từng có tiền lệ nhưng chắc chắn đây là một điều mới mẻ đối với chúng tôi khi phải đặt xe đông lạnh, đề phòng trường hợp 209 chỗ trong nhà xác đã đầy", theo ông Robert Rowley, Giám đốc Quản lý Khẩn cấp bang Arizona.
Trong ngày 16.7, Texas ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 trong 1 ngày cao kỷ lục với 129 người chết.

Nhân viên xét nghiệm Covid-19 tại Houston, bang Texas.

Reuters

Chuyên gia y tế Mario Martinez của San Antonia nói khu vực này chuẩn bị thêm 5 xe tải cho thời điểm cuối tuần, khi nhiều nhà xác bệnh viện và nhà tang lễ gần kín chỗ.
"Đây là một chủ đề đáng buồn. Những người này là bạn bè và người thân của chúng ta, chúng tôi nhấn mạnh đến đâu cũng không đủ rằng cần các biện pháp phòng ngừa. Và một lần nữa chúng tôi phải nhấn mạnh rằng việc đeo khẩu trang là hữu hiệu", ông Martinez nói.
Mỹ phá vỡ kỷ lục hằng ngày về số ca nhiễm Covid-19 trong ngày 16.7, với ít nhất 77.000 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ, đánh dấu lần thứ 7 Mỹ tự phá kỷ lục trong tháng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.