Số ca tử vong vì virus corona vượt mốc 100 ca/ngày, trên 43.000 ca nhiễm toàn cầu

11/02/2020 09:30 GMT+7

Theo số liệu chính thức từ Bộ Y tế ngày 11.2, tổng số người tử vong vì dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona (nCoV) lên đến 1.018 người, trong đó có 1.016 người chết tại Trung Quốc đại lục.

Tổng số ca nhiễm virus corona toàn cầu hiện tại là 43.099 trường hợp. Số ca hồi phục trên toàn thế giới là khoảng 4.043 ca.
Tại Việt Nam, số ca nhiễm virus corona là 15 trường hợp, trong đó có 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi có tiếp xúc gần với người nhiễm nCoV. Hiện 6 người đã được chữa khỏi và được xuất viện.

Hơn 1.000 người đã tử vong vì virus corona.

Reuters

Bắc Kinh thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Nhiều thành phố áp dụng lệnh hạn chế đi lại với khoảng 100 triệu người.
Chính phủ Trung Quốc cũng giới thiệu ứng dụng điện thoại mới có khả năng cảnh báo người dùng nếu họ đến gần người nhiễm virus corona. Dù vẫn chưa rõ cách ứng dụng này hoạt động.
Ngày 10.2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thăm một trung tâm y tế quận tại Bắc Kinh. Ông tuyên bố sẽ tăng cường các biện pháp quyết liệt hơn nữa để chống dịch bệnh lây lan.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố sẽ tăng cường các biện pháp quyết liệt hơn nữa để chống dịch bệnh lây lan.

Reuters

Tân Hoa xã ngày 10.2 dẫn nguồn từ Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết nước này dành riêng 71,85 tỉ nhân dân tệ (hơn 10 tỉ USD; 239.000 tỉ đồng) để kiểm soát dịch bệnh nCoV.
Cùng ngày, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải phản ứng quyết liệt sau khi thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ Tom Cotton cho rằng nCoV gây viêm phổi Vũ Hán là thoát ra từ phòng thí nghiệm chương trình vũ khí sinh học.
Các nhà khoa học thuộc Đại học Đồng Tế ở Thượng Hải đang thử nghiệm các mẫu vắc xin nCoV mới nhất trên chuột. Đây chỉ là bước sàng lọc ban đầu để chọn ra vắc xin tiềm năng. Sau đó vắc xin sáng giá nhất sẽ được thử nghiệm trên các loài động vật lớn hơn, như khỉ.
Nhóm nghiên cứu hy vọng có thể bắt đầu các cuộc thử nghiệm lâm sàng sâu hơn trên người nhiễm virus corona vào đầu tháng 4, nếu các cuộc thử nghiệm trên động vật diễn ra suôn sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.