Sống trong 'nhà quan tài', người Hồng Kông thêm khốn khổ vì dịch Covid-19

27/02/2020 05:00 GMT+7

Cuộc sống trong một “ngôi nhà quan tài” khét tiếng của Hồng Kông đã là rất khó chịu trong điều kiện bình thường, nhưng dịch Covid-19 bùng phát lại càng khiến cuộc sống trong không gian chung chật chội còn tồi tệ hơn nữa.

Một chiếc giường tầng 3 mét vuông không chỉ là nơi để ngủ, mà còn là nhà của Simon Wong. Tất cả đồ đạc của ông đều được để chen chúc trong không gian nhỏ bé này.
Đó là một trong những “ngôi nhà quan tài” ở Hồng Kông và rõ ràng không phải là một nơi dễ chịu để sinh sống, dù là bất cứ thời điểm nào. Nhưng kể từ khi dịch Covid-19 do virus corona gây ra bùng phát, Wong dành gần như hết quỹ thời gian của mình ở đây, vì sợ mắc bệnh.
Gia đình đã cắt đứt liên lạc với ông từ nhiều năm trước. Không gian chật chội bẩn thỉu này là nhà của ông trong hơn 5 năm qua, nhưng người đàn ông 64 tuổi này đã sống ở những nơi như thế này trong hơn 1/4 thế kỷ. Vì thất nghiệp, Wong nhận được khoảng 385 USD/tháng tiền phúc lợi xã hội. 2/3 trong số đó là tiền để thuê nhà. Phần còn lại là tiền cho 2 bữa ăn mỗi ngày - thường là cơm và thịt lợn.

Một góc trong "ngôi nhà quan tài" của ông Simon Wong ở Hồng Kông

Reuters

Không gian giường tầng của Wong là một trong 18 “ngôi nhà quan tài” trong căn hộ bị chia nhỏ đầy bụi bặm. Khoảng cách quá gần với hàng xóm, đặc biệt là những người vừa trở về từ Trung Quốc đại lục, khiến ông cảnh giác cao độ. “Nếu chúng tôi biết họ bị bệnh thì chúng tôi sẽ đuổi họ đi ngay, gọi cho 999. Nếu có tình huống như vậy, mà họ đang ho dữ dội, thì dĩ nhiên, chúng tôi sẽ mang họ đi.”, ông nói.
Hiện nay tại Hồng Kông, số ca nhiễm virus corona chủng mới là 89 người, trong đó có 2 người tử vong.
Tác động của đợt bùng phát dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến bệnh nhân và gia đình của họ mà nó còn làm cho cuộc sống của những người nghèo xuống đến mức không thể chịu đựng được nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.