Tấn công bên ngoài Lầu Năm Góc, một cảnh sát và hung thủ thiệt mạng

La Vi
La Vi
04/08/2021 15:00 GMT+7

Giới chức cho biết một cảnh sát đã thiệt mạng và một số người khác bị thương trong một vụ tấn công bên ngoài Lầu Năm Góc vào hôm 3.8, buộc tòa nhà phải đóng cửa trong một thời gian ngắn.

Cơ quan bảo vệ Lầu Năm Góc cho biết một cảnh sát đã bị đâm chết trong một vụ tấn công bên ngoài tòa nhà. Hung thủ đã bị lực lượng chức năng bắn chết ngay tại chỗ trong một vụ nổ súng bên ngoài tòa nhà ở TP. Arlington (Bang Virginia). Tuy nhiên nguyên nhân cái chết chưa được công bố. 

Cảnh sát làm việc tại hiện trường vụ việc.

AFP

Lầu Năm Góc, tổng hành dinh của quân đội Mỹ tại TP. Arlington, đã bị phong tỏa tạm thời sau khi một người đàn ông tấn công viên cảnh sát tại một trạm xe buýt vào sáng 3.8 (giờ Mỹ). 
Một số loạt đạn được bắn ra sau đó, gây ra "vài trường hợp thương vong", theo lời ông Woodrow Kusse, chỉ huy cơ quan bảo vệ Lầu Năm Góc. Một số nguồn tin chức năng xác định nghi phạm là Austin William Lanz (27 tuổi), người ở bang Georgia
Người này đã bất ngờ lao tới đâm vào cổ viên cảnh sát, theo cảnh sát. Các cảnh sát gần đó đã nổ súng bắn chết Lanz. Các nhà điều tra đang tìm hiểu động cơ của cuộc tấn công và nhân thân của Lanz. 
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã gửi lời chia buồn về sự hy sinh của viên cảnh sát và cho treo cờ rủ để tưởng niệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.