Tây Ban Nha: Người cao tuổi chết cô độc trong đại dịch Covid-19

24/03/2020 20:44 GMT+7

Trong cuộc họp báo ngay 23.3, Bộ trưởng Quốc phòng Tây Ban Nha Margarita Robles cho biết một số người cao tuổi đã bị bỏ mặc và chết cô độc trên giường giữa lúc đại dịch Covid-19 hoành hành tại nước này.

Theo đó, binh lính thuộc Đơn vị khẩn cấp quân sự (UME) Tây Ban Nha đã phát hiện những thi thể nằm trên giường trong một số viện dưỡng lão trong quá trình kiểm tra và khử trùng ngăn đại dịch Covid-19.
Bộ trưởng Robles nói đây là cách đối xử vô nhân đạo và tuyên bố sẽ xử lý nghiêm khắc, không nương tay đối với những người liên quan. Theo AFP, cơ quan chức năng Tây Ban Nha đã vào cuộc điều tra.

Bệnh viện dã chiến để đối phó dịch Covid-19 tại Tây Ban Nha.

Reuters

Theo quy định, khi phát hiện tử thi nghi nhiễm virus corona, các nhân viên y tế phải giữ nguyên hiện trường cho đến khi bác sĩ tới kiểm tra. Tuy nhiên, giữa lúc số người chết gia tăng thì quá trình này có thể sẽ kéo dài.
Chính quyền thành phố Madrid đã phải sử dụng một sân trượt băng tại trung tâm thương mại trong thành phố để dùng làm nhà xác tạm thời do số người chết tăng nhanh.
Tình trạng này xảy ra trong bối cảnh Tây Ban Nha phải vất vả đối phó với đại dịch Covid-19. Số ca nhiễm và tử vong liên tục tăng mạnh trong những ngày gần đây và đến nay Tây Ban Nha đã ghi nhận hơn 35.130 người bị nhiễm Covid-19 với ít nhất 2.311 người tử vong.

Hệ thống y tế Tây Ban Nha đang gặp sức ép trong thời đại dịch Covid-19.

Reuters

Số tử vong vì Covid-19 tại nước này cao thứ 3 toàn cầu, chỉ sau Ý và Trung Quốc. Đáng chú ý, có khoảng 12% số ca nhiễm (3.910 người) tại Tây Ban Nha là nhân viên y tế.
Con số này thể hiện sức ép mà hệ thống y tế Tây Ban Nha đang gánh chịu trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng cao.
Tại Tây Ban Nha, chỉ những nhân viên y tế điều trị bệnh nhân Covid-19, người lớn tuổi trong viện dưỡng lão và người dân tại vùng bị ảnh hưởng mới được xét nghiệm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.