Thả lưới bắt được UAV Israel, ngư dân Palestine thiệt mạng

13/03/2021 14:48 GMT+7

Nhà chức trách Palestine ở dải Gaza cho biết 3 ngư dân đã thiệt mạng trong một vụ nổ ngoài khơi hôm 7.3 sau khi một thiết bị bay không người lái (UAV) của Israel rơi xuống biển và phát nổ khi vướng vào lưới cá của họ.

Bộ Nội vụ, vốn do nhóm tay súng Hồi giáo Hamas ở Gaza kiểm soát, tuyên bố đã phát hiện nhiều phần của một thiết bị bay không người lái của Israel trong đống đổ nát.
“Họ thiệt mạng vì thiết bị nổ được gắn trên thiết bị bay không người lái của Israel mắc trong lưới của họ, và nó phát nổ khi những ngư dân kéo lưới lên”, theo ông Eyad Al-Bozom, Phát ngôn viên Bộ Nội vụ.

Bức ảnh được chụp bằng máy bay không người lái cho thấy những chiếc thuyền đánh cá của người Palestine gần cảng biển của Gaza hồi tháng 2.2021.

Reuters

Ông Bozom cho biết thêm thiết bị bay này có thể đã rơi xuống nước trong vụ tấn công của Israel nhắm vào một tàu hải quân Palestine hôm 22.2.
Vụ nổ xảy ra giữa bối cảnh các tay súng Palestine đang thử nghiệm bắn rốc két ngoài biển. Một tổ chức nhân quyền ở Palestine trước đó cho biết tàu đánh cá có thể đã bị trúng đạn lạc.
Phát ngôn viên quân đội Israel chưa bình luận về vụ việc. Thời điểm xảy ra vụ nổ, quân đội Israel đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.