Thành phố Trung Quốc 'đóng cửa' vì có 19 ca Covid-19 cộng đồng

12/09/2021 21:44 GMT+7

Theo số liệu mới, số ca nhiễm Covid-19 cộng đồng trong ngày ở Trung Quốc tăng vọt trở lại, buộc giới chức của thành phố Phủ Điền áp dụng biện pháp phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt.

Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) của Trung Quốc thông báo có 20 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng được ghi nhận ở Trung Quốc đại lục hôm 11.9, tăng so với 1 ca cộng đồng được ghi nhận hôm 10.9. Trong số ca mới có 19 ca ở thành phố Phủ Điền và 1 ca ở thành phố Tuyền Châu. Hai thành phố này đều thuộc tỉnh Phúc Kiến.
Trước tình trạng này, giới chức Phủ Điền yêu cầu dân chúng không rời khỏi thành phố, dừng các dịch vụ xe buýt, tàu hỏa, đóng cửa các rạp chiếu phim, quán bar và những cơ sở khác. Bất kỳ ai muốn rời khỏi Phủ Điền phải đưa ra bằng chứng âm tính với virus gây Covid-19 trong 48 giờ đồng hồ, theo thông báo của chính quyền.

Học sinh cùng phụ huynh xếp hàng chờ đăng ký thông tin tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại một trường trung học ở Nam Kinh (Giang Tô, Trung Quốc), ngày 27.8

Reuters

Những ca đầu tiên ở Phủ Điền là một số sinh viên đến từ huyện Tiên Du, nhưng giới chuyên gia nghi ngờ đợt bùng này có thể xuất phát từ người cha của một sinh viên trở về từ Singapore hôm 4.8. Sinh viên đó đã cách ly 14 ngày và các kết quả xét nghiệm lúc đầu đều âm tính. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm mới cho thấy sinh viên đó dương tính hôm 10.9.
Hồi cuối tháng 8, Trung Quốc kiểm soát được đợt bùng phát dịch liên quan các ca nhiễm được phát hiện vào ngày 20.7 tại sân bay quốc tế Lộc Khẩu Nam Kinh ở thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô. Theo Reuters, hơn 1.200 người ở Trung Quốc được xác nhận nhiễm Covid-19 trong đợt bùng phát đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.