Thành phố Trung Quốc xem tục náo hôn là 'hành vi thô bỉ', ra lệnh cấm

23/03/2021 14:00 GMT+7

Giới chức thành phố Châu Bình, tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc , vừa ban hành lệnh cấm “những hành vi thô bỉ tại các đám cưới”, cụ thể là tập tục náo hôn, và kêu gọi cải tổ truyền thống cưới xin theo hướng văn minh hơn.

Tập tục “náo hôn”, nghĩa đen là “tạo nên sự hỗn loạn ở đám cưới”, có truyền thống từ thời nhà Hán, vào thế kỷ thứ hai trước công nguyên.
Khách mời thường yêu cầu cô dâu chú rể phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ, nhằm đảm bảo không khí sống động của đám cưới và tỏ rõ tình thân hữu.
Trước đây, đôi vợ chồng mới cưới thường bị làm khó bằng những màn như hôn môi hoặc một số việc có thể khiến cô dâu e lệ, xấu hổ.
Những trò náo hôn còn được mở rộng sang phù dâu trong các đám cưới thời hiện đại.
Tuy nhiên, sau này, tập tục trên lại bị biến tướng thành những trò đùa quái ác, đi quá xa gây phản cảm và thậm chí có trường hợp cô dâu, phù dâu bị tấn công tình dục.
Năm 2016, nam diễn viên Bao Beier và nữ diễn viên Bao Wenjing đã hứng chịu dư luận chỉ trích sau khi clip ghi hình đám cưới của họ bị rò rỉ trên mạng và cho thấy một phù dâu bị 5 người đàn ông nhấc bổng chuẩn bị ném xuống hồ.

Phù dâu trong đám cưới của nam diễn viên Bao Beier và nữ diễn viên Bao Wenjing bị các phù rể kéo xuống hồ bơi.

Phù dâu này kêu gào thảm thiết trước khi được một phù dâu khác xông đến giải cứu.
Đến năm 2017, dư luận Trung Quốc phẫn nộ khi xem clip một phù dâu bị hai thanh niên sàm sỡ suốt 3 đến 5 phút tại một đám cưới ở gần thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Hai người này đã bị giải đến đồn cảnh sát sau khi bị tố cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.