Thanh thiếu niên đấu tranh vì môi trường: Nước biển đang dâng lên, chúng tôi cũng vậy!

24/09/2019 22:20 GMT+7

Hàng ngàn người đã xuống đường thực hiện phong trào biểu tình xanh ở các thành phố lớn trên toàn thế giới để yêu cầu các nhà lãnh đạo hành động quyết liệt chống biến đổi khí hậu.

“Nước biển đang dâng lên, và chúng tôi cũng vậy”. Đó là nội dung trên một biểu ngữ của giới học sinh - sinh viên ở Melbourne xuất hiện trong phong trào biểu tình xanh khởi đầu ở Úc và khu vực Thái Bình Dương trong sáng 20.9.
Biểu ngữ đó đại diện cho làn sóng giận dữ tràn qua nhiều thủ đô trên thế giới, lấy cảm hứng từ nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi Greta Thunberg, nhằm kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới dự hội nghị thượng đỉnh khí hậu ở Liên Hợp Quốc phải có hành động quyết liệt nhằm ngăn chặn thảm họa môi trường.

Một người phụ nữ ở Myanmar dùng băng gạc quấn vào các nhánh cây để truyền tải thông điệp cứu rừng

Reuters

Các cuộc biểu tình được lên kế hoạch tại khoảng 150 quốc gia, vận dụng cả những thông điệp hài hước thể hiện quan ngại về nguy cơ hành tinh sẽ “nóng hơn cả bạn trai tưởng tượng của tôi”. 
“Đây không phải là phong trào bên lề, đây không phải là vấn đề môi trường, cũng không phải là chuyện của cánh tả. Đây là vấn đề nhân loại”, một bạn trẻ biểu tình tại Úc chia sẻ.

Người dân thủ đô Seoul (Hàn Quốc) tham gia phong trào biểu tình xanh ngày 21.9

Reuters

Theo các nhà khoa học, nóng lên toàn cầu gây hạn hán và sóng nhiệt, làm tan chảy sông băng, khiến mực nước biển dâng cao, gây lụt lội, đe dọa đến tính mạng của nhiều loài sinh vật và thậm chí là của cả con người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.