Thống đốc bang: 'phải sợ Covid-19' vì dân thường không được chữa trị như Tổng thống Trump

08/10/2020 07:33 GMT+7

Phát ngôn ngay sau khi từ trung tâm y tế theo dõi bệnh Covid-19 trở về Nhà Trắng của Tổng thống Trump đã nhận nhiều chỉ trích từ Thống đốc các bang tại Mỹ.

Phát ngôn “Đừng để nó (Covid-19) chi phối bạn. Đừng sợ nó.” của Tổng thống Trump đã nhận nhiều chỉ trích từ Thống đốc các bang tại Mỹ như bang Kentucky, New York.
Thống đốc bang Kentucky, Andy Beshear, phát biểu trong buổi họp báo: “Không. Chúng ta cần có sự sợ hãi luôn thường trực về một đại dịch đã khiến 1.200 người dân bang Kentucky và hơn 200.000 người Mỹ tử vong. Con số này nhiều hơn số người tử trận ở nhiều cuộc chiến.
Tôi không biết đây là sự cố gắng thể hiện mạnh mẽ nam tính hay động lực đằng sau nó là gì, nhưng tổng thống được nhiều bác sĩ chăm sóc và không ai có được điều đó.”
Thống đốc bang New York Andrew Cuomo xem những phát biểu của ông Trump là “có thể gây tổn hại cộng đồng”. Ông nói: “Tôi nghĩ tổng thống đã bỏ lỡ một cơ hội. Tôi cho rằng ông ấy đã có cơ hội phục vụ cộng đồng, nhưng những gì ông ấy đang làm hiện tại là làm tổn hại cộng đồng. Việc mà ông ấy đang nói với người dân Mỹ rằng nhìn tôi đây, đừng lo về Covid-19, nhìn xem tôi khỏe này.
Đầu tiên, đây là một chuyện buồn cười. Chúng tôi hi vọng là ông vẫn khỏe, nhưng dịch bệnh vẫn chưa qua đi. Và có thể còn hơi sớm để nói rằng mình đang khỏe. Người bình thường nhiễm Covid-19, họ không bay bằng trực thăng đến Bệnh viện Walter Reed và có một nhóm các y bác sĩ 20 người, hàng triệu đô đã đổ vào những tài năng y khoa phục vụ nhu cầu của họ, nhận những phương thuốc chưa sử dụng cho cộng đồng và chỉ định chỉ dành cho tổng thống với sự chăm sóc hết mình, đúng không?
Dưới góc độ của một người làm trong lĩnh vực công, đừng sợ Covid-19 ư? Không! Phải sợ Covid-19 đi, nó có thể giết bạn. Đừng kiêu ngạo. Đó chỉ là sự chối bỏ thôi. Đó chỉ là bắt đầu."
Ứng cử viên Joe Biden trong khi đó gửi lời nhắn nhủ đến tổng thống Trump về dịch Covid-19: "lắng nghe các nhà khoa học, ủng hộ đeo khẩu trang". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.