Thực tế cho thấy vắc xin Covid-19 của Pfizer tác dụng ra sao?

16/02/2021 14:26 GMT+7

Theo Clalit, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế lớn nhất Israel, số ca nhiễm Covid-19 có triệu chứng trong số những người được tiêm vắc xin của công ty Pfizer đã giảm 94%.

Đây là nghiên cứu quy mô lớn nhất Israel hiện tại, được thực hiện trên 600.000 đối tượng đã được tiêm 2 liều vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer. Ngoài ra, những người đã tiêm vắc xin cũng giảm khả năng tiến triển bệnh nặng lên đến 92%.
Clalit là công ty cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho hơn một nửa dân số Israel. Theo giám đốc cải tiến của Clalit, “nghiên cứu thể hiện rõ ràng rằng vắc xin ngừa Covid-19 của Pfizer cực kì hiệu quả trong thế giới thực một tuần sau liều tiêm thứ 2”.
Israel là một trong số các quốc gia phân phối vắc xin Covid-19 nhanh nhất thế giới. Dữ liệu của Israel cũng được quan sát chặt chẽ vì vai trò quan trọng trong việc thể hiện mức độ hiệu quả của các loại vắc xin ngoài thử nghiệm lâm sàng.
Các nhà nghiên cứu ở Viện Khoa học Weizmann thu thập dữ liệu quốc gia.
Họ cho biết số ca nhập viện và ca bệnh nặng trong số những người đầu tiên được tiêm vắc xin Covid-19 (từ 60 tuổi trở lên) đã giảm mạnh. Tuy nhiên, hai số liệu này ở các nhóm tuổi nhỏ hơn, được tiêm vắc xin sau vài tuần, vẫn tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.