Thượng viện Mỹ khi nào khởi động phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Trump?

23/01/2021 11:27 GMT+7

Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mỹ ông Chuck Schumer thông báo Hạ viện sẽ gửi bản luận tội cựu Tổng thống Donald Trump về việc kích động bạo lực đến Thượng viện vào ngày 25.1, bắt đầu quá trình có thể ngăn ông Trump quay trở lại Nhà trắng.

CHUCK SCHUMER, Lãnh đạo phe đa số Thượng viện, nói: “Tôi đã nói chuyện với bà Pelosi và được thông báo văn bản luận tội (cựu Tổng thống Trump) sẽ gửi đến Thượng viện vào ngày 25.1.”
Quyết định của ông Schumer đưa ra sau khi Lãnh đạo Thượng viện đảng Cộng hòa ông Mitch McConnell đề xuất sẽ hoãn việc gửi văn bản luận tội ông Trump. Ông cũng cho rằng ông Trump nên có 2 tuần để chuẩn bị cho việc kháng án, tức là lùi phiên tòa đến giữa tháng 2.
Hạ viện hồi tuần trước đã luận tội cựu Tổng thống Trump với cáo buộc kích động bạo lực tấn công vào điện Capitol vào ngày 6.1. Trong phiên luận tội đầu tiên của ông Trump, Thượng viện bắt đầu các phiên tòa một ngày sau khi nhận báo cáo từ Hạ viện. Nhưng lần này khác, đây là lần duy nhất diễn ra sau khi một tổng thống đã rời Nhà trắng.
Theo một nguồn tin, ông Trump đã thuê luật sư tại bang South Carolina Butch Bowers để đại diện ông ở phiên tòa. Cần ít nhất 2/3 thượng nghị sĩ đồng ý để luận tội cựu Tổng thống Trump và một phiên bỏ phiếu khác để ngăn ông Trump quay trở lại Nhà trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.