Tỉ phú Bill Gates nghĩ gì về thuyết âm mưu tố ông là thủ phạm gây đại dịch Covid-19?

28/01/2021 19:09 GMT+7

Tỉ phú Bill Gates cho biết các thuyết âm mưu về ông được lan truyền trên mạng xã hội trong suốt đại dịch Covid-19 là “điên khùng và độc ác”.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, nhà đồng sáng lập Microsoft kiêm nhà từ thiện nổi tiếng Bill Gates cho rằng sự kết hợp giữa một đại dịch đáng sợ và sự tăng trưởng của mạng xã hội đã nuôi dưỡng hàng triệu bài đăng và các thuyết âm mưu trực tuyến về bản thân ông và bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ học hàng đầu của Mỹ.
“Không có ai đoán trước được rằng tôi và bác sĩ Fauci lại trở nên nổi tiếng đến thế trong các thuyết âm mưu xấu xa, về chuyện, như mọi người biết đó, chúng tôi đã tạo ra đại dịch để nỗ lực thu lợi nhuận từ nó và rất nhiều, rất nhiều điều khác. Tôi khá là bất ngờ và tôi hy vọng chúng sẽ biến mất”, tỉ phú Bill Gates nói.
Qua tổ chức riêng, tỉ phú Bill Gates đã đóng góp ít nhất 1,75 tỉ USD cho nỗ lực chống chọi với khủng hoảng y tế toàn cầu.
Ông tỏ ra bối rối vì các đồn đoán cho rằng ông và bác sĩ Fauci đã tạo ra đại dịch Covid-19 để kiểm soát người khác, và họ muốn dùng vắc xin để cấy vi mạch theo dõi vào mọi người: “Mọi người thực sự tin vào những thứ như vậy sao? Chúng ta sẽ có hiểu biết về điều này trong năm nay và sẽ hiểu được cách thức nó thay đổi hành vi của mọi người thế nào, chúng ta có nên giảm thiểu nó hay không. Có thể là hợp tác với các công ty mạng xã hội hoặc giải thích những điều này theo một cách tốt hơn không”.
Khi các vắc xin ngừa Covid-19 đang được phân bố khắp thế giới, ông Gates cho rằng việc giữ liên lạc tốt và lãnh đạo tốt đóng vai trò quan trọng cho nỗ lực tiêm chủng thêm nhiều người: “Lợi ích đối với xã hội, với mọi người hoặc tỉ lệ người tham gia cao hơn là rõ ràng, dù tất cả các thuyết âm mưu điện khùng có thể chia rẽ quá trình”.
Tỉ phú Bill Gates cũng ca ngợi bác sĩ Fauci và giám đốc Viện Y tế Quốc gia Mỹ Francis Collins là những nhân vật tuyệt vời, nhấn mạnh ông rất mong đợi đội ngũ mà Tổng thống Joe Biden đã sắp xếp để giải quyết khủng hoảng đại dịch Covid-19 ở Mỹ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.