Tỉ phú Elon Musk 'cà khịa' tỉ phú Jeff Bezos trong cuộc đua lên không gian

29/04/2021 15:41 GMT+7

Cuộc đua vào không gian giữa hai người đàn ông giàu nhất thế giới đã trở nên khốc liệt hơn sau khi CEO Tesla, Elon Musk, phản đối nỗ lực của tỉ phú Jeff Bezos trong việc thách thức hợp đồng lớn của NASA và SpaceX.

Sau khi công ty SpaceX của ông Elon Musk qua mặt công ty Blue Origin của ông Jeff Bezos vào đầu tháng 4 để giành được hợp đồng béo bở chế tạo tàu vũ trụ đưa các phi hành gia lên Mặt Trăng, công ty Blue Origin đã đệ đơn phản đối lên Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ vào ngày 26.4, cáo buộc NASA đã thay đổi mục tiêu cho các nhà thầu vào phút cuối.
Ông Musk không hề kiềm chế, chế giễu đối thủ trên Twitter. Dù không nói rõ, nhưng trên cùng bài đăng, vị tỉ phú CEO của công ty xe điện Tesla đã đính kèm ảnh chụp màn hình của một báo cáo năm 2019 cho thấy tỉ phú Bezos tiết lộ tàu đổ bộ mặt trăng của Blue Origin.

Tỉ phú Jeff Bezos phát biểu trước giới truyền thông về mô hình tăng cường tên lửa New Shepard và Crew Capsule của Blue Origin tại Hội nghị chuyên đề về không gian lần thứ 33 ở Colorado (Mỹ), năm 2017

Reuters

Blue Origin đang bị bỏ xa bởi SpaceX và United Launch Alliance, một liên doanh giữa Boeing và Lockheed Martin. Công ty này đã bỏ lỡ mất các hợp đồng phóng tên lửa trị giá nhiều tỉ USD.
Blue Origin đã liên danh với ba công ty khác để đấu thầu hợp đồng lớn của NASA nhằm mục đích đưa con người lên Mặt trăng lần đầu tiên kể từ năm 1972. Trong khi đó, SpaceX đấu thầu một mình. Và kết quả là tỉ phú Elon Musk đã thắng; còn ông Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon đã thua cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.