Tỉ phú Jack Ma đột ngột 'biến mất'?

05/01/2021 13:17 GMT+7

Jack Ma, một trong những tỉ phú giàu nhất thế giới , đã không xuất hiện trước công chúng trong 2 tháng qua.

Tỉ phú Jack Ma thậm chí còn biến mất khỏi chương trình truyền hình mà ông làm giám khảo, làm dấy lên nhiều đồn đoán về tình hình hiện tại của tỉ phú Trung Quốc này.
Jack Ma là doanh nhân nổi tiếng nhất thế giới của Trung Quốc với cương vị sáng lập tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba.
Ông đã không xuất hiện công khai từ sau khi chỉ trích nhà chức trách Trung Quốc hồi cuối tháng 10.2020. Khi đó ông công kích các tổ chức giám sát tài chính và ngân hàng, cho rằng họ kìm hãm sự đổi mới trong ngành công nghệ tài chính.

Tập đoàn Alibaba của tỉ phú Jack Ma bị chính phủ Trung Quốc rà soát hoạt động kinh doanh sau khi ông lên tiếng chỉ trích nhà chức trách nước này.

Reuters

Vài ngày sau đó, Trung Quốc rà soát hoạt động kinh doanh của ông Ma, tiến hành điều tra chống độc quyền về tập đoàn Alibaba và ngăn chặn lần phát hành cổ phiếu đầu tiên của công ty Ant Group, dự kiến thu hút được 37 tỉ USD.
Tờ Financial Times hôm 1.1 đưa tin vị trí giám khảo trong tập cuối của chương trình Business Heroes của ông Jack Ma đã bị thay thế.
Phát ngôn viên tập đoàn Alibaba hôm 4.1 cho biết ông Jack Ma vắng mặt là vì lịch trình quá bận rộn và từ chối giải thích thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.