Tiểu bang Mỹ hạn chế tắm biển sau vụ cá mập trắng cắn chết người

03/08/2020 08:27 GMT+7

Một trường hợp bị cá mập trắng cắn chết ở tiểu bang Maine (Mỹ) đã khiến chính quyền hạn chế người dân xuống biển bơi lội. Hành vi của chúng đang được các nhà khoa học ở miền nam California nghiên cứu thông qua việc sử dụng drone và các công nghệ khác.

Dù không còn nhiều người Mỹ đi tắm biển vì dịch Covid-19, nỗi lo lắng về cá mập vẫn dâng cao. sau khi một người phụ nữ bị cá mập trắng cắn chết hồi đầu tuần ở bang Maine. Theo cơ quan chức năng, nạn nhân là bà Julie Dimperio Holowach (63 tuổi) có thể đã chết ngay lập tức khi bị cá mập cắn gần thị trấn Harpswell.
Một mảnh răng từ con cá mập đã được mang đi giám định và xác định nó thuộc loại cá mập trắng lớn. Việc cá mập trắng tấn công người là khá hiếm. Bang Maine (Mỹ) đã tạm thời hạn chế người dân đi bơi tại bờ biển ở đây.

Một biển cảnh báo về cá mập ở lối vào của bãi biển Nauset Beach tại Orleans, Massachusetts (Mỹ)

Matt Stone

Các nhà khoa học bang California đã phát triển một công nghệ mới để nghiên cứu loài vật đáng sợ ẩn mình dưới biển sâu này. Chris Lowe là giám đốc Phòng nghiên cứu cá mập tại Đại học bang California ở Long Beach, đang tiến hành một nghiên cứu 2 năm có sử dụng nhiều công nghệ như máy bay không người lái, robot dưới nước, máy phát sóng siêu âm để gắn thẻ và theo dõi cá mập ngoài khơi Nam California.

Cá mập trắng là loài động vật gây nhiều sợ hãi cho con người

NOAA FISHERIES

“Mục đích là nhằm hiểu hơn về hành vi sinh học của cá mập, và để cung cấp các thông tin đó không chỉ cho nhóm cứu hộ bờ biển, những người đưa ra các quyết định về an toàn công cộng, mà còn là cho người dân, người tự đưa ra quyết định rủi ro nằm ở đâu, và khi nào thì thích hợp để đưa ra quyết định một cách cẩn trọng, và khi nào thì không cần”, ông Lowe cho biết.
Cá mập trắng lớn là nỗi ám ảnh đối với người dân Mỹ kể từ bộ phim bom tấn “Hàm cá mập” ra mắt năm 1975 cùng các phần tiếp theo. Chúng ưa vùng nước lạnh và có thể đạt chiều dài lên đến 6 mét, nặng đến hơn 3 tấn và lặn sâu khoảng 1.200 mét.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.