TikTok, WeChat 'dễ thở' tại Mỹ dưới thời Tổng thống Biden

22/06/2021 14:32 GMT+7

Bộ Thương mại Mỹ hôm 21.6 cho biết họ đã hủy bỏ danh sách các giao dịch bị cấm với TikTok và WeChat , đã được ban hành vào tháng 9.2020 khi chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump tìm cách chặn các lượt tải mới tại Mỹ đối với cả hai ứng dụng do Trung Quốc sở hữu.

Các lệnh cấm đối với TikTok và WeChat được áp dụng tại Mỹ từ thời cựu Tổng thống Donald Trump vừa được dỡ bỏ hôm 21.6. Đây là quyết định mới nhất dưới thời chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm đảo ngược quy định thời cựu Tổng thống Trump.
Bộ Thương mại Mỹ cho biết họ đang dỡ bỏ danh sách các giao dịch bị cấm với TikTokWeChat - đã được áp dụng vào tháng 9.2020 nhằm chặn việc tải mới 2 ứng dụng này tại Mỹ - và các giao dịch khác có khả năng cấm sử dụng một trong hai ứng dụng này ở Mỹ.

Chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump từng yêu cầu ByteDance - chủ sở hữu TikTok - nhượng lại tài sản của công ty ở Mỹ

Reuters

 
Đầu tháng 6, ông Biden đã rút lại một loạt lệnh nhằm chặn TikTok và WeChat do ông Trump ban hành, đồng thời yêu cầu Bộ Thương mại xem xét các quan ngại về an ninh quốc gia mà hai ứng dụng Trung Quốc này và các ứng dụng khác đặt ra.
Bộ Thương mại có 120 ngày để giám sát các ứng dụng phần mềm như TikTok, sau đó đưa ra đề xuất về cách bảo vệ dữ liệu của Mỹ trước nguy cơ bị các công ty đối thủ nước ngoài mua hay truy cập được. Một cuộc đánh giá an ninh quốc gia riêng biệt của Mỹ đối với TikTok, bắt đầu từ năm 2019, hiện vẫn đang được tiến hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.