Tìm thấy hộp đen của máy bay Indonesia mất tích

11/01/2021 13:15 GMT+7

Nhà chức trách Indonesia hiện đã xác định được vị trí của các hộp đen máy bay Boeing 737 gặp nạn hôm 9.1. Các hộp đen có thể cung cấp thêm thông tin về nguyên nhân khiến máy bay rơi.

Hiện vẫn chưa rõ điều gì đã khiến máy bay chở 62 người này rơi xuống biển. Nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn vẫn tiếp diễn. Một số phần thi thể nạn nhân đã được tìm thấy.
Người thân của các nạn nhân đang cung cấp mẫu ADN để hỗ trợ nhận diện thi thể nạn nhân.
Rafiq Yusuf Al Idrus, chồng của một nạn nhân, cho biết: “Lần cuối cô ấy liên hệ với tôi là khoảng 2:05 chiều. Trên WhatsApp cô ấy vẫn cười, nói là đã lên máy bay và được báo là điều kiện thời tiết không ổn lắm. Rồi tôi nói là “Ừ, hãy cầu nguyện nhiều lên”.

Công tác tìm kiếm và cứu hộ sau khi máy bay Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air gặp nạn tiếp diễn.

Reuters

Trời đang mưa khi máy bay này cất cánh vào khoảng 2:30 chiều, điểm đến là hòn đảo kế cạnh.
Máy bay rơi thuộc dòng Boeing 737-500, đã được sử dụng 27 năm qua. Boeing 737-500 ra đời rất lâu trước dòng máy bay Boeing 737-MAX gây tranh cãi.
Tuy nhiên, máy bay dòng 737-500 được sử dụng rộng rãi và không dùng chung các thiết bị đã gây ra hai tai nạn chết người của máy bay dòng 737 MAX.
Hãng hàng không Sriwijaya Air cũng sở hữu hồ sơ an toàn chắc chắn. Tuy nhiên, Indonesia là quốc gia gặp nhiều vấn đề với an toàn hàng không.

Một mảnh vỡ được cho là của máy bay gặp nạn được tìm thấy trên biển.

Reuters

Năm 2007, Liên minh châu Âu cấm các hãng hàng không của Indonesia sau hàng loạt vụ va chạm và các vấn đề an toàn khác trong những năm 1990.
Lệnh cấm được gỡ bỏ hoàn toàn vào năm 2018 - trùng thời điểm với thảm họa hàng không của hãng Lion Air. Máy bay Boeing 737-MAX của Lion Air đã đâm xuống biển, khiến toàn bộ người trên máy bay thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.