Tố cáo bầu cử gian lận, Tổng thống Trump vẫn kêu gọi cử tri đi bỏ phiếu cho thượng nghị sĩ

07/12/2020 15:53 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Georgia vận động tranh cử cho hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Thượng viện. Điều này khiến một số thành viên của đảng lo sợ có thể gây tổn hại đến cơ hội của họ nếu ông cứ tập trung vào nỗ lực đảo ngược thất bại bầu cử của chính mình.

Hôm 5.12, xuất hiện trước biển người ủng hộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump vận động tranh cử tại bang Georgia cho hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa là David Perdue và Kelly Loeffler, khi còn chưa đầy 2 tuần sẽ diễn ra kỳ bỏ phiếu sớm cho cuộc đua tại bang này để giành hai ghế vào thượng viện liên bang.
Tại đây, ông Trump đưa ra những thông điệp trái ngược: một mặt tuyên bố rằng kỳ bầu cử tổng thống là trò gian lận, mặt khác thúc giục người ủng hộ bỏ phiếu cho hai thượng nghị sĩ Cộng hòa. Nhưng một số thành viên đảng Cộng hòa lo rằng chiến dịch tranh cử của ông Trump có thể đang gây hại cho cơ hội chiến thắng của đảng Cộng hòa.

Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump rời đi sau sự kiện vận động tranh cử cho các thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa, ở Valdosta, Georgia (Mỹ) ngày 5.12

Reuters

Cuộc bỏ phiếu sắp tới sẽ quyết định đảng nào kiểm soát Thượng viện Mỹ. Nếu đảng Cộng hòa giành được một ghế, họ sẽ giữ được thế đa số và có thể cản trở phần lớn chương trình lập pháp của Tổng thống tân cử Joe Biden. Trong khi đó, đảng Dân chủ, bên chiếm đa số trong Hạ viện, cần giành được 2 ghế thượng nghị sĩ tại Georgia để kiểm soát Thượng viện.
Ông Trump cũng nhắc lại những lời công kích các đảng viên Cộng hòa đã từ chối ủng hộ ông, bao gồm cả thống đốc Brian Kemp của Georgia. Sau Ngày bầu cử 3.11, các tuyên bố của Tổng thống Trump về gian lận phiếu bầu quy mô lớn đã bị nhiều quan chức cả liên bang lẫn tiểu bang luôn bị bác bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.