Tổng thống Pháp Macron bất ngờ bị tát vào mặt

09/06/2021 07:38 GMT+7

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã bị một người đàn ông trong đám đông tát vào mặt hôm 8.6, trong lúc đang đi dạo ở miền nam nước Pháp .

Ngày 8.6, trong lúc đang đi dạo ở miền nam nước Pháp, ông Emmanuel Macron đã bị một người đàn ông trong đám đông tát vào mặt.
Các tùy tùng của Tổng thống Pháp đã nhanh chóng đè người đàn ông xuống đất và đưa ông Macron ra xa khỏi đám đông. 

Vụ việc xảy ra khi ông Macron đến miền đông nam nước Pháp để gặp gỡ các chủ nhà hàng và sinh viên.

Reuters

Đài truyền hình BFM TV và đài phát thanh RMC đưa tin hai người liên quan đã bị bắt. Thủ tướng Pháp Jean Castex cho rằng vụ việc là một hành vi xúc phạm đến nền dân chủ. 
Sự việc xảy ra khi ông Macron đang có chuyến thăm tới vùng Drome ở miền đông nam nước Pháp để gặp gỡ các chủ nhà hàng và sinh viên và nói chuyện về cách để trở lại cuộc sống bình thường sau dịch Covid-19
Trong video được lan truyền trên mạng xã hội, có thể thấy ông Macron đang đi về phía một đám đông đứng sau một hàng rào chắn. Tổng thống Pháp đưa tay chào một người đàn ông mặc áo xanh, đeo kính và khẩu trang. Sau đó, người đàn ông này hét lên "Đả đảo Macronie" và tát vào mặt ông Macron. 

Clip ông Macron bị tát được đăng tải trên trang một trang Twitter cá nhân.

Chụp màn hình Twitter @AlexpLille

Trong lúc hai tùy tùng đang xử lý người đàn ông mặc áo xanh, Tổng thống Pháp vẫn nán lại vài giây và dường như đang nói chuyện với ai đó ở phía bên kia hàng rào. 
Chính quyền tổng thống cho biết đã có mưu toan tấn công ông Macron, nhưng từ chối bình luận thêm. 
Hiện chưa rõ danh tính của người đàn ông đã tát ông Macron và động cơ của anh ta. Trong khi tát tổng thống, anh ta hô to "Montjoie Saint Denis", đó là khẩu lệnh chiến đấu của quân đội Pháp khi đất nước vẫn còn chế độ quân chủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.