Tổng thống tân cử Joe Biden thành lập nhóm đặc nhiệm chống Covid-19

10/11/2020 17:47 GMT+7

Tổng thống tân cử Joe Biden hôm 9.11 đã công bố nhóm đặc nhiệm chống virus corona chủng mới của mình, ca ngợi sự tiến bộ vắc xin Covid-19 do tập đoàn Pfizer phát triển và kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang .

Tổng thống tân cử Joe Biden thông báo thành lập một nhóm đặc nhiệm Covid-19 mới trong hôm 9.11 để thảo kế hoạch chi tiết về phản ứng trước đại dịch khi ông chuẩn bị nhậm chức vào ngày 20.1.2021.
Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang phòng virus. “Mục tiêu của việc đeo khẩu trang không phải là làm cho cuộc sống của bạn kém thoải mái hơn hoặc lấy đi thứ gì đó của bạn. Điều đó là để trả lại cho tất cả chúng ta, một cuộc sống bình thường.”, ông phát biểu.

Ông Joe Biden cởi khẩu trang để phát biểu về kết quả bỏ phiếu của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 ở Wilmington, Delaware (Mỹ) ngày 4.11

Reuters

Ông Biden cũng thêm vững tâm nhờ một thông tin tích cực. Đó là cùng ngày, tập đoàn Pfizer thông báo thử nghiệm vắc-xin Covid-19 của họ đạt hiệu quả hơn 90%, làm tăng kỳ vọng vắc xin sẽ sớm nhận được phê duyệt từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).
Nước Mỹ đã ghi nhận số lượng các ca nhiễm cao kỷ lục trong nhiều ngày qua và trong cuối tuần vừa rồi, Mỹ cũng đã trở thành quốc gia đầu tiên trên toàn cầu vượt qua cột mốc 10 triệu ca nhiễm, buộc một số lãnh đạo bang phải thực hiện các hành động quyết liệt, như thống đốc bang Utah thuộc đảng Cộng hòa đã ban bố tình trạng khẩn cấp mới vào cuối ngày 8.11, bao gồm quy định đeo khẩu trang đối với toàn tiểu bang và người dân chỉ được tụ họp theo hộ gia đình.

Các nhân viên y tế tại địa điểm xét nghiệm Covid-19 của Đại học Texas- El Paso (UTEP) ở El Paso, Texas (Mỹ) ngày 9.11

Reuters

Một nhân vật hàng đầu của đảng Cộng hòa khác, Bộ trưởng Nhà ở Mỹ Ben Carson, hôm 9.11 đã trở thành cộng sự thân cận mới nhất của ông Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây dịch Covid-19, chỉ vài ngày sau khi Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadow cũng có kết quả dương tính.
Cùng ngày 9.11, David Bossie, người được ông Trump chỉ định thay thế tạm thời ông Meadows trong việc điều hành các hoạt động khiếu kiện pháp lý nhắm vào kết quả bầu cử cũng đã dương tính với Covid-19. Hiện dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của hơn 230.000 người và đẩy hàng triệu người khác tại Mỹ lâm vào cảnh thất nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.