Tổng thống Trump nói kẻ tố giác ông lạm dụng quyền lực là 'kẻ giả mạo'

24/11/2019 14:58 GMT+7

Hôm 22.11, tại nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã củng cố lại quan điểm của mình rằng cuộc điều tra luận tội về các giao dịch của ông với Ukraine là một “trò lừa bịp” và khẳng định người tố giác là “kẻ giả mạo”.

Hôm 22.11, khi được hỏi về người tố giác đã dẫn đến cuộc điều tra luận tội tổng thống đang diễn ra, Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời: “Người tố giác nào? Tôi nghĩ không có ai đâu. Tôi xem đó là một người tố giác được ngụy tạo”.

Nhân chứng Fiona Hill rời phiên điều trần sau khi hoàn thành xong phần chất vất hôm 21.11

Reuters

Cuộc điều tra luận tội của Hạ viện tập trung vào cuộc điện đàm ngày 25.7 với giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy, trong đó ông Trump yêu cầu điều tra cựu Phó Tổng thống Joe Biden, thuộc đảng Dân chủ cũng là đối thủ tranh cử tổng thống vào năm 2020, và con trai ông ta là Hunter Biden, người từng phục vụ trong hội đồng quản trị của một Công ty gas Ukraine.
Ông Adam Schiff, Chủ tịch Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ phát biểu: “Điều đó với tôi là, vị tổng thống này tin rằng ông ta vượt trên luật pháp, không có trách nhiệm giải trình. Và theo quan điểm của tôi, không có gì nguy hiểm hơn một tổng thống phi đạo đức lại tin rằng họ vượt trên luật pháp.”

Hình ảnh tổng thống Ukraine được trình chiếu trong phiên điều trần ngày 21.11

Reuters

Còn Tổng thống Trump tuyên bố ông hài lòng với diễn tiến các phiên điều trần. “Tôi nghĩ rằng chúng ta đã có một tuần tuyệt vời với trò lừa bịp luận tội.”
Sau 2 tuần điều trần công khai với sự tham gia của nhiều nhân chứng, Hạ viện đang tiến đến việc soạn thảo các văn bản luận tội chống lại tổng thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.