Trạng thái 'thời chiến' thiết lập tại quận Bắc Kinh có chùm lây nhiễm Covid-19 mới

14/06/2020 22:49 GMT+7

Một quận ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tự đặt mình vào tình trạng "thời chiến" trong khi thủ đô đã cấm các sự kiện thể thao và du lịch trong ngày 13.6 sau khi một loạt các ca nhiễm Covid-19 mới tập trung quanh một khu chợ lớn tại đây, làm dấy lên lo ngại về một làn sóng mới của dịch bệnh.

Quận Phong Đài, phía tây bắc thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đang trong tình trạng “thời chiến” sau một chùm lây nhiễm Covid-19 mới xung quanh chợ bán sỉ rau quả và thịt Tân Phát Địa, làm dấy lên lo ngại về một làn sóng mới của dịch Covid-19 tại nước này.
Trong một cuộc họp ngắn, một quan chức quận cho biết 36 người được xét nghiệm đã có kết quả dương tính. Chợ Tân Phát Địa đã đóng cửa lúc 3 giờ sáng (giờ địa phương) trong ngày 13.6 sau khi hai người đàn ông làm việc tại một trung tâm nghiên cứu thịt đã nhiễm virus corona chủng mới sau khi ghé vào chợ gần đây.

Cảnh sát đứng canh gác tại lối vào của chợ Tân Phát Địa, nơi đã bị đóng cửa vì xuất hiện các ca nhiễm Covid-19 mới

Reuters

Hiện vẫn chưa rõ họ đã bị nhiễm bệnh như thế nào. 11 khu phố lân cận chợ - nơi được cho là chợ bán buôn nông sản lớn nhất châu Á, đã bị phong tỏa và có nhân viên an ninh đứng canh gác suốt 24 giờ. Một phát ngôn viên của thành phố nói rằng tất cả 6 bệnh nhân Covid-19 được xác nhận tại Bắc Kinh vào ngày 12.6 trước đó đã đến chợ này.
Do lo ngại dịch bệnh tái bùng phát, chính quyền thành phố đã hoãn các sự kiện thể thao và du lịch trên toàn Trung Quốc, có hiệu lực ngay lập tức, cũng như gác lại kế hoạch mở cửa trường học bậc tiểu học vào ngày 15.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.