'Trang trại' kì lạ giúp theo dấu các vật thể ngoài không gian

02/05/2021 14:09 GMT+7

Tại Filadelfia (Coasta Rica), những "tấm bảng" radar tại một nông trại giúp thu thập dữ liệu về các mảnh vỡ trôi ngoài không gian.

Những “tấm bảng” đặc biệt ở một nông trại tại Filadelfia (Coasta Rica) có thể theo dấu các vật thể nhỏ ngoài không gian. Chúng giám sát các mảnh vỡ trôi trong quỹ đạo thấp của Trái Đất.
Dữ liệu được radar thu thập sẽ bảo vệ các vệ tinh khỏi va chạm và giữ an toàn cho các phi hành gia Các tấm bảng này được kết nối với máy chủ ở San Francisco.
“Đây là radar thương mại hiện đại nhất thế giới để theo dõi các vật thể ngoài không gian, với một vài lý do như sau. Đầu tiên radar này được thiết kế để theo dõi những mảnh vỡ rất nhỏ, mà có đến khoảng 250.000 mảnh vỡ trong không gian có kích cỡ khoảng 2 cm hoặc lớn hơn mà cho đến nay vẫn chưa được theo dõi, và chúng đe dọa các vệ tinh. Ở ngoài không gian mọi thứ di chuyển rất nhanh, khoảng 8 km/giây đến nỗi thậm chí một mảnh vỡ rất nhỏ đâm vào vệ tinh của bạn, nó có thể phá hủy hết luôn", theo ông Daniel Ceperley, CEO của LeoLabs.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.