Tên lửa SpaceX lập kỉ lục 'thồ' 143 vệ tinh vào không gian

25/01/2021 14:14 GMT+7

Một tên lửa từ công ty hàng không vũ trụ SpaceX của tỉ phú Elon Musk đã được phóng vào không gian, mang theo 143 vệ tinh.

Theo SpaceX, vụ phóng đánh dấu kỉ lục mới về số vệ tinh được mang vào không gian trong một nhiệm vụ. Tên lửa Falcon 9 được phóng từ Cape Canaveral, bang Florida vào ngày 24.1.
Tên lửa có thể tái sử dụng này mang theo vào không gian 133 vệ tinh thương mại và chính phủ, cùng 10 vệ tinh Starlink. Đây là một phần của chương trình SmallSat Rideshare của SpaceX, cung cấp sự tiếp cận không gian cho các nhà khai thác vệ tinh nhỏ đang tìm một chuyến đi đáng tin cậy, giá cả phải chăng lên quỹ đạo.
Ngày 22.1, Elon Musk đăng Twitter: “Sẽ phóng nhiều vệ tinh nhỏ từ các khách hàng khác nhau vào ngày mai, rất vui vì có thể cung cấp dịch vụ vào không gian với giá phải chăng.”
Trước đó, SpaceX đã phóng lên quỹ đạo hơn 800 vệ tinh trong số hàng nghìn vệ tinh cần thiết để cung cấp internet băng thông rộng trên toàn cầu. Công ty ước tính khoản đầu tư 10 tỉ USD có thể tạo ra 30 tỉ USD/năm để giúp tài trợ cho chương trình tên lửa liên hành tinh của Starship, SpaceX.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.