Triều Tiên phóng tên lửa sau khi đồng ý nối lại đàm phán với Mỹ

02/10/2019 16:01 GMT+7

Ngày 2.10, Triều Tiên đã phóng ít nhất một tên lửa ra ngoài khơi vùng biển phía đông. Hàn Quốc cho biết tên lửa có thể được phóng từ một tàu ngầm. Chỉ 1 ngày trước đó, Triều Tiên vừa tuyên bố nối lại đàm phán với Mỹ để ngừng chương trình hạt nhân.

Đây là lần phóng tên lửa thứ 9 kể từ khi Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un gặp nhau tại khu phi quân sự hồi tháng 6.2019. Đàm phán nhằm kết thúc chương trình hạt nhân của Triều Tiên đã bế tắc từ tháng 2.2019 khi hội nghị thượng đỉnh lần 2 không đạt thỏa thuận.

Hàn Quốc cho biết Triều Tiên có thể phóng tên lửa từ một tàu ngầm

Reuters

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe lên án vụ phóng tên lửa vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Thư ký chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói có 2 tên lửa được phóng ra. Tuy nhiên, sau đó, Nhật Bản cho biết có thể chỉ có một tên lửa được phóng nhưng đã tách ra làm đôi và rơi xuống.
Các chuyên gia cho biết vụ phóng như một lời nhắc nhở của Triều Tiên về khả năng vũ khí của nước này trước các cuộc đàm phán với Mỹ. Triều Tiên đã phủ nhận lệnh cấm sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo của Liên Hiệp Quốc, cho rằng lệnh cấm xâm phạm quyền tự vệ của mình.
Tổng thống Mỹ Donald Trump không quá căng thẳng vì các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên. Tháng 9.2019, ông nói Mỹ và Triều Tiên chưa thỏa thuận về tên lửa tầm ngắn và nhiều nước khác cũng thử loại vũ khí này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.