Triều Tiên trình làng tên lửa liên lục địa 'quái vật'

11/10/2020 23:09 GMT+7

Triều Tiên đã trình diễn các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa chưa từng thấy trước đây tại một cuộc duyệt binh chưa từng có trong ngày 10.10.

Tại một cuộc duyệt binh chưa từng có trong hôm 10.10, Triều Tiên đã trình làng các tên lửa đạn đạo xuyên lục địa chưa từng thấy trước đây. Các nhà phân tích cho rằng đây sẽ là một trong những tên lửa đạn đạo xuyên lục địa di động trên đường bộ lớn nhất thế giới một khi được triển khai trong thực tế.
Phó giám đốc của Mạng lưới hạt nhân mở gọi tên lửa này là “một con quái vật”. Ngoài ra, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã xuất hiện trên đài truyền hình trung ương khi đồng hồ điểm lúc nửa đêm, kỉ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên.

Bắn pháo hoa kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên trong hôm 10.10

Reuters

ác quan chức Hàn Quốc trong tuần này cho biết ông Kim có thể sử dụng sự kiện này như một màn phô diễn quyền lực ở mức độ thấp trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3.11, khi các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa với Washington bị ngưng trệ.
Một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ hôm 10.10 gọi cuộc duyệt binh của Triều Tiên là “đáng thất vọng” và kêu gọi Bình Nhưỡng đàm phán để đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa hoàn toàn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.