Trung Quốc cấm tổ chức tang lễ cho nạn nhân tử vong vì vi rút corona, bắt buộc hỏa táng

03/02/2020 18:12 GMT+7

Chính quyền Trung Quốc công bố lệnh cấm làm tang lễ cho các nạn nhân tử vong vì viêm phổi Vũ Hán do vi rút corona gây ra nhằm giảm tốc độ lây lan của dịch bệnh.

Chính quyền Trung Quốc công bố lệnh cấm làm tang lễ cho các nạn nhân tử vong vì viêm phổi Vũ Hán do vi rút corona gây ra, khuyến cáo nên nhanh chóng hỏa táng người chết trong bối cảnh số lượng người chết vì dịch bệnh mới ngày càng tăng cao.
Lệnh cấm mới ban bố hôm 1.2 nhằm giảm tốc độ lây lan của dịch bệnh.

Thành viên đội kiểm soát và phòng ngừa vi rút corona Trung Quốc liên lạc với đồng nghiệp qua thiết bị cầm tay.

Reuters

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cùng Bộ Nội vụ và Bộ Công an công bố các quy định trên yêu cầu tất cả các nạn nhân tử vong vì nhiễm vi rút corona phải được hỏa táng tại cơ sở gần nhất. 
Đến nay, viêm phổi Vũ Hán đã gây tử vong cho 361 người tại Trung Quốc và 1 người tại Philippines.
Theo quy định của NHC, khi một nạn nhân tử vong vì dịch cúm do vi rút corona, cần phải nhanh chóng thực hiện các biện pháp sau: nhân viên y tế tại cơ sở điều trị bệnh nhân này khử trùng và niêm phong thi thể, không được mở bao đựng thi thể khi đã có dấu niêm phong, nhân viên y tế cấp giấy báo tử và thông báo cho gia đình nạn nhân, dịch vụ tang lễ địa phương sau đó sẽ được liên hệ, thi thể nạn nhân được dịch vụ tang lễ chuyển đến cơ sở liên quan, trực tiếp hỏa táng, giấy chứng nhận hỏa táng sau đó được cấp cho gia đình.
Không ai được đến xem tất cả quá trình trên. Tuy nhiên, người thân nạn nhân sẽ được giữ tro cốt sau hỏa táng và giấy tờ liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.